23/01/2015 09:35 GMT+7

​Đường mới thông xe đã nứt sụp

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Dự án làm mới tuyến đường tránh và nâng cấp quốc lộ 91 đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên (An Giang) có mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng nhưng chỉ sau vài tháng thông xe mặt đường đã xuống cấp, hư hỏng.

Tuyến quốc lộ mới thông xe đã xuất hiện những vết nứt dài hàng trăm mét - Ảnh: Đ.Vịnh
Tuyến quốc lộ mới thông xe đã xuất hiện những vết nứt dài hàng trăm mét - Ảnh: Đ.Vịnh

Cụ thể, tuyến đường tránh của quốc lộ 91, từ bến xe mới TP Châu Đốc đến cầu Tha La gần đây xuất hiện nhiều vết nứt chạy dài dọc theo lề đường, mái taluy một số nơi bị xói lở, có dấu hiệu lún sụp.

Chừng một tháng nay người dân qua lại tuyến đường này thấy trên mặt đường lộ ra những vết nứt rộng khoảng 2-6cm dài hàng trăm mét, có nơi dài cả cây số. Bà con trong khu vực cho biết vết nứt trên đường ngày càng hở rộng và dài thêm. Trong khi đó, đơn vị thi công chỉ đổ cát, đá mi xuống lấp kín khe hở hoặc dùng nhựa, ximăng trám lại tạm bợ...

Ông Nguyễn Khắc Quân - phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 thuộc Tổng cục Đường bộ VN, đại diện chủ đầu tư - nhìn nhận mới đây đã phát hiện trên mặt đường có những vết nứt chạy dài.

Tuy nhiên, ông Quân cho rằng: “Hiện tượng nứt lở này không nghiêm trọng, không ảnh hưởng đến kết cấu đường. Các công trình của dự án còn trong thời hạn bảo hành nên chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa ngay”. 

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên