26/03/2016 10:04 GMT+7

Đường mới 390 tỉ vắng người đi, nhiều người nhậu

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ

TTO - Đường ven sông Tiền, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang có tổng vốn đầu tư 390 tỉ đồng được khánh thành, đưa vào sử dụng từ tháng 11-2015.

Đường bờ kè có mức đầu tư 390 tỉ đồng, đưa vào sử dụng từ tháng 11-2015 nhưng đến nay rất ít người đi - Ảnh: Mậu Trường
Đường bờ kè có mức đầu tư 390 tỉ đồng, đưa vào sử dụng từ tháng 11-2015 nhưng đến nay rất ít người đi - Ảnh: Mậu Trường

Con đường dài hơn 2,5km này đưa vào sử dụng nhằm cải tạo cảnh quan TP Mỹ Tho đồng thời giải tỏa áp lực giao thông cho các tuyến đường lân cận, đặc biệt là đường Lê Thị Hồng Gấm.

Tuy nhiên, sau thời gian đưa vào sử dụng tuyến đường này chưa phát huy được tác dụng khi con đường vắng hoe người đi, trong khi những tuyến đường khác gần đó lượng phượng tiện vẫn đông đúc, chen chúc nhau trong giờ cao điểm.

Nguyên nhân là do đường kết nối vào tuyến đường này còn thiếu, tổ chức giao thông bất hợp lý.

Vào mỗi buổi chiều, lượng xe đi trên đường trăm tỉ này rất ít. Chủ yếu là xe của những người đi câu, thả diều, dạo mát. Về đêm, tuyến đường này trở thành điểm tập trung của dân nhậu. Hai bên đường các quán nước, quán nhậu mọc lên san sát, xe đậu tràn lan khắp trên vỉa hè, dưới lòng đường.

Trong khi đó, tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm nằm song song với tuyến đường này lại động nghẹt xe cộ. Thỉnh thoảng xảy ra ùn ứ tại các giao lộ. Chị Nguyễn Thị Bình, ở xã Trung An, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang, cho biết mỗi ngày chị phải ra - vào TP Mỹ Tho bằng đường Lê Thị Hồng Gấm để đi làm.

Hỏi lý do vì sao chị Bình không đi đường ven sông Tiền cho thoáng xe, chị cho biết vì trái đường, hơn nữa đường dẫn vào tuyến đường ven sông Tiền nhỏ, khó quẹo xe vào nên không đi.

Theo ghi nhận, từ các tuyến đường như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trần Hưng Đạo, Tết Mậu Thân muốn chạy vào đường bờ kè để đi đều phải băng qua đường Lê Thị Hồng Gấm để đi, tuy nhiên tại những điểm này đều không có đèn tín hiệu nên rất khó qua đường, thường xảy ra va quẹt giao thông.

Một nhánh đường kết nối vào đường bờ kè nằm gần cầu Rạch Miễu, tuy nhiên do không thuận lợi cho người dân đi vào nên rất ít người đi - Ảnh: Mậu Trường

Về vấn đề này, ngày 18-3 ông Nguyễn Kim Phương, trưởng Ban Quản lý dự án TP Mỹ Tho, cho biết TP đã có phương án mở đường đấu nối từ đường Lê Thị Hồng Gấm vào đường Bờ kè để thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Hiện phương án này đang chờ UBND TP Mỹ Tho thẩm định và phê duyệt theo trình tự thủ tục qui định.

Theo đó, trước mắt sẽ mở ba tuyến đấu nối vào bờ kè gồm đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa , đường Trần Hưng Đạo, cả hai đường đấu nồi này có qui mô mặt đường bằng với hiện trạng hiện hữu, mở đường nối tại điểm gần với trường Cao đẳng nghề (đoạn gần chợ Lò Gạch, phường 6).

Ba đường nối này sẽ cộng với đường dẫn vào bến phà Rạch Miễu (cũ) về cơ bản chưa đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong tương lai gần, TP Mỹ Tho sẽ tiếp tục đề xuất đấu nối thêm khoảng 3-5 đường nối nữa sau đó mới tính đến chuyện thực hiện việc phân luồng để đường Lê Thị Hồng Gấm trở thành đường một chiều nhằm phát huy tác dụng tốt nhất của đường bờ kè hiện nay.

Đường bờ kè được đưa vào sử dụng ngày 25-11-2015, có tổng chiều dài 2.625m, chiều rộng 26m, điểm đầu từ cửa rạch Bình Đức, điểm cuối giáp ranh Công ty Cấp thoát nước Tiền Giang. 

Ngoài cùng phía sông Tiền là kè bảo vệ bờ, có thiết kế lan can, đèn trang trí. Tiếp theo là vỉa hè rộng 7m. Trên vỉa hè có bố trí các bồn trồng hoa, cây cảnh... để người dân và khách du lịch đi dạo mát, ngắm cảnh, tập thể dục…

Phía trong vỉa hè bờ sông là đường rộng 12m liên kết với các đường giao thông được quy hoạch trong khu vực tạo thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh…Tổng mức đầu tư công trình gần 390 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

 

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên