12/05/2015 08:40 GMT+7

Đường mở tới đâu lấn chiếm tới đó

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Đó là một trong những hạn chế trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị được ông Nguyễn Văn Minh, phó giám đốc Sở Văn hóa-thể thao TP.HCM, phản ảnh với đoàn giám sát Ban văn hóa xã hội HĐND TP ngày 11-5.

Theo ông Minh, sau sáu năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị, ý thức của người dân được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên hạn chế, tồn tại vẫn còn nhiều. Một trong những vấn đề tồn tại đó là tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè: hễ đường sá mọc lên tới đâu là lấn chiếm lan tới đó.

Các ý kiến cho rằng TP.HCM cần phải có quy định cụ thể vỉa hè rộng cỡ nào thì được sử dụng, sử dụng bao nhiêu, vi phạm thì phải xử lý; không thể đổ lý do vì người nghèo buôn bán trên vỉa hè mà để đô thị nhếch nhác được.

Ông Minh nêu: Đà Nẵng thực hiện tốt văn minh đô thị vì chính quyền địa phương rất quyết liệt, ví dụ như việc xử lý người lang thang ăn xin. Còn ở TP.HCM, theo ông, công tác phối hợp từ các sở ban ngành chủ yếu trên giấy tờ, kế hoạch; công tác kiểm tra giám sát của địa phương không thường xuyên, thậm chí buông lỏng; việc tuyên truyền vận động chưa đến được rộng rãi đối tượng cần được tuyên truyền... Đó là mặt hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới. 

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên