Thứ 2, ngày 8 tháng 8 năm 2022

​Đường lún, trạm thu phí Bến Thủy tiếp tục tăng giá vé

24/11/2015 16:30 GMT+7

TTO - Kể từ ngày 1-1-2016, trạm thu phí cầu Bến Thủy (cũ) và Bến Thủy II sẽ tăng giá vé từ 15.000-40.000 đồng/lượt phí sử dụng đường bộ đối với các phương tiện khi đi qua cầu Bến Thủy.

Không chỉ hằn lún vệt bánh xe mà tuyến đường tránh TP Vinh đang bị nứt, bong tróc - Ảnh: Doãn Hòa

Sáng 24-11, ông Võ Nghệ Sỹ, giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), cho biết thông tin trên.

Theo đó, kể từ 6g ngày 1-1-2016, mệnh giá vé đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng tăng từ 30.000 đồng/lượt hiện nay lên 45.000 đồng/lượt.

Xe từ 12-30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng 2 đến dưới 4 tấn tăng từ 40.000 đồng/lượt hiện nay lên 60.000 đồng/lượt.

Xe 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng 4 đến dưới 10 tấn tăng từ 50.000 đồng/lượt hiện nay lên 75.000 đồng/lượt.

Xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20fit tăng từ 80.000 đồng/lượt hiện nay lên 120.000 đồng/lượt.

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit tăng từ 160.000 đồng/lượt hiện nay lên 180.000 đồng/lượt.

Ông Võ Nghệ Sỹ cho biết việc tăng giá vé lần này căn cứ theo thông tư 51-2014/TT-BTC ngày 24-4-2014 của Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Bến Thủy và trạm thu phí cầu Bến Thủy II.

Hai trạm thu phí này đều do Cienco 4 quản lý, thu phí để hoàn vốn cho tuyến tránh TP Vinh và đoạn quốc lộ 1 mở rộng, từ chân cầu Bến Thủy đến huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Thời hạn để thu phí hoàn vốn hai trạm này là đến hết năm 2031.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy sẽ tăng giá vé kể từ ngày 1-1-2016 - Ảnh: Doãn Hòa

Trước đó, từ tháng 6-2014, hai trạm thu phí này tăng giá vé từ 15.000-40.000 đồng/lượt (tùy loại xe) khiến nhiều người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) “kêu trời” bởi hằng ngày họ qua TP Vinh làm việc, không hề đi mét đường nào trên hai tuyến đường này nhưng vẫn phải nộp phí.

Cử tri huyện Nghi Xuân đã gửi đơn đến Văn phòng Quốc hội, Bộ GTVT, Bộ Tài chính kiến nghị xem xét miễn phí qua trạm cho họ, khi có ôtô đi qua TP Vinh để học tập, làm việc, hoặc dừng việc thu phí tại cầu Bến Thủy 1 để tạo công bằng cho người dân không đi trên tuyến đường tránh Vinh và tuyến quốc lộ 1A mở rộng.

Trả lời kiến nghị này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng hai dự án BOT này có mức đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng, nếu chỉ đặt một trạm thu phí tại cầu Bến Thủy 2 sẽ không đảm bảo hiệu quả tài chính và các ôtô sẽ trốn trạm bằng cách đi qua cầu Bến Thủy 1.

Liên quan đến hiện tượng sụt, hằn lún vệt bánh xe trên tuyến TP Vinh và tuyến quốc lộ 1 mở rộng, đoạn từ phía nam cầu Bến Thủy 2 đến phía bắc đường tránh TP Hà Tĩnh được Tuổi Trẻ phản ánh, ông Võ Nghệ Sỹ cho biết hiện tại Cienco 4 vẫn đang tập trung khắc phục bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội với những khu vực bị hằn lún nghiêm trọng để đảm bảo an toàn giao thông trên hai tuyến đường này.

Nhiều điểm lún sâu hơn 5cm trên đường tránh TP Vinh - Ảnh: Doãn Hòa
Đoạn đường tránh TP Vinh hằn lún vệt bánh xe kéo dài hàng trăm mét trước khu vực Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe số 1 Nghệ An - Ảnh: Doãn Hòa

 

DOÃN HÒA
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận