29/03/2012 08:05 GMT+7

Dương Kiều Minh: "hiện tượng thi ca sau đổi mới" qua đời

V.H.
V.H.

TT - Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, phó chủ tịch Hội Nhà văn VN, vừa báo tin buồn: nhà thơ Dương Kiều Minh, một trong những hiện tượng thi ca của văn đàn VN thời kỳ sau đổi mới, đã qua đời trưa 28-3 tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội vì căn bệnh ung thư.

Nhà thơ Dương Kiều Minh sinh năm 1960. Ông bắt đầu làm thơ đầu những năm 1980 và vào cuối những năm 1980, đầu những năm 1990 ông nổi lên như một hiện tượng thơ trẻ, có giọng lạ, nhiều trăn trở về thi pháp cũng như nhiều tìm kiếm về ngôn ngữ thơ, cùng với những nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Lương Ngọc, Nguyễn Bình Phương... Nguyễn Quang Thiều, người bạn thân của ông, nói: “Dương Kiều Minh sống cả đời chỉ với thơ, không biết làm gì khác ngoài làm thơ. Đời ông dành cho thơ ca, ông nghiêm túc và thủy chung với thơ ca đến tận cùng”.

Ông Dương Kiều Minh hiện là phó chủ tịch Liên hiệp Các hội VHNT Hà Nội, phó chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, ủy viên Hội đồng thơ Hội Nhà văn VN. Ông in khá nhiều thơ, nổi bật nhất là các tập: Củi lửa, Dâng mẹ, Những thời đại thanh xuân, Ngày xuống núi... Những ngày cuối đời, bạn bè đã cùng ông chọn lựa những bài thơ hay nhất và cho ra tuyển tập Thơ Dương Kiều Minh.

Lễ tang nhà thơ Dương Kiều Minh diễn ra ngày mai 30-3 tại quận Hà Đông - quê nhà của thi sĩ.

V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên