04/08/2013 10:06 GMT+7

Đường Hồ Chí Minh trên biển hút khách du lịch

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Thời gian gần đây biển Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre) - một trong những điểm quy hoạch của dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử đường Hồ Chí Minh trên biển - đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến du lịch.

YgOQDQsY.jpgPhóng to
Du khách trên biển Thạnh Hải - Ảnh: Ngọc Tài

Tuy nhiên, du khách đến không phải để tìm hiểu lịch sử mà vì hiếu kỳ cách du lịch hoang sơ, không “chặt chém” này.

Bắt đầu từ 9g sáng trên quốc lộ 57, nhiều đoàn xe nối đuôi nhau đến biển Thạnh Hải. Mặc dù quốc lộ 57 đoạn qua địa bàn huyện Thạnh Phú mặt đường rất xấu và phải qua phà, nhưng vẫn không làm giảm nhiệt của điểm du lịch mới mẻ này. Nhiều du khách cho biết rất thích thú với loại hình du lịch hoang sơ tại đây.

“Mặc dù chỉ có bãi biển, mấy cái chòi và những món hải sản bình thường nhưng giá cả rất bình dân không sợ bị chặt chém” - anh Nguyễn Thanh Tâm, một du khách, cho biết.

Theo thống kê của Phòng Văn hóa và thông tin huyện Thạnh Phú, ngày thường khoảng 500 khách đến đây tắm biển và dùng hải sản. Riêng hai ngày cuối tuần, dịp lễ trung bình có hơn 2.000 khách.

“Thứ bảy gần đây nhất có hơn 160 xe khách loại từ 4-45 chỗ ngồi đã đến đây, chưa kể hàng trăm lượt xe gắn máy. Số lượng khách hiện đã vượt quá khả năng phục vụ của các hàng quán tự phát này” - ông Võ Tấn Bình, trưởng Phòng Văn hóa và thông tin huyện Thạnh Phú, nói.

Bãi biển hiện có ba nhà “đầu tư miệt vườn” sở hữu đất sát biển, tận dụng mở bãi tắm dịch vụ. Điều đặc biệt là du khách được miễn phí sử dụng bàn ăn, lều, võng, tắm biển và chỉ thu phí giữ xe. Du khách muốn ăn hải sản có thể lựa mua tại chỗ rồi nhờ người bán chế biến với chi phí dao động 10.000-20.000 đồng/kg. Hầu hết hải sản là sản phẩm tại chỗ nên giá rất rẻ...

Ông Trần Duy Phương, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Bến Tre, cho biết dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử đường Hồ Chí Minh với tổng kinh phí 1.500 tỉ đồng, rộng 630ha, trong đó dành 40ha để phát triển du lịch.

Biển Thạnh Hải có tiềm năng du lịch rất lớn lại nằm trong quy hoạch phát triển của dự án nên sớm hay muộn cũng đầu tư cơ sở hạ tầng để thu hút khách du lịch.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên