24/10/2015 04:57 GMT+7

Đường đua mới của Vũ Thị Hương

TẤN PHÚC (tanphuc@tuoitre.com.vn)
TẤN PHÚC (tanphuc@tuoitre.com.vn)

TT - Sáng nay (24-10) “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương sẽ ra mắt Công ty TNHH MTV truyền thông thể thao Vũ Thị Hương do mình sáng lập và điều hành bằng sự kiện tham gia hỗ trợ tổ chức Hội thao sinh viên toàn TP.HCM tại làng đại học Thủ Đức.

VĐV Vũ Thị Hương - Ảnh: T.P
VĐV Vũ Thị Hương - Ảnh: T.P

Thể thao VN chỉ đầu tư cho VĐV vì thành tích chứ không nghĩ đến khai thác hình ảnh VĐV. Đó cũng là lãng phí quyền lợi của VĐV

“Nữ hoàng tốc độ” VŨ THỊ HƯƠNG

Chưa đầy một năm giã từ sự nghiệp, Vũ Thị Hương hoàn toàn khác với hình ảnh trên đường chạy mà mọi người vẫn thường thấy qua báo chí. Chị gầy sọp vì công việc và cuộc trò chuyện với chúng tôi liên tục bị ngắt quãng vì những cú điện thoại. Đến 16g, chị cho biết vẫn chưa... ăn sáng.

Vì sao chị dấn thân vào con đường này? Hương đáp: “Công ty của Hương sẽ chuyên tổ chức các sự kiện liên quan đến thể thao. Lợi thế của Hương là từng dự nhiều giải đấu chuyên nghiệp ở cấp độ VĐV nên biết cách tổ chức sao cho chuyên nghiệp. Chưa kể mình biết VĐV cần gì và khán giả mong chờ gì ở VĐV, ở ban tổ chức. Đồng thời, tôi sẽ đẩy mạnh việc phát triển hình ảnh các VĐV đến với người hâm mộ”.

Hương tâm sự thêm: “Bản thân tôi cũng có thể được xem là nổi tiếng trong làng điền kinh VN nhưng có mấy người hâm mộ nhớ đến gương mặt của tôi. Đó là thiệt thòi của tôi cũng như mọi VĐV VN so với quốc tế. Ở các nước, hình ảnh VĐV được “tiếp thị” đến rất gần người dân, họ được nhận ra ở mọi nơi, được hâm mộ... Đó cũng là một trong những động lực để VĐV phấn đấu”.

Chia sẻ của Hương đánh đúng “chỗ ngứa” của giới VĐV VN hiện nay. Thật lòng mà nói, người hâm mộ VN có mấy người nhận ra Nguyễn Thị Huyền (ba HCV SEA Games 2015), thậm chí là Nguyễn Tiến Minh (cầu lông) hay Lê Quang Liêm (cờ vua)... ở ngoài đời. Và chuyện này vừa xảy ra tại Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2015 khi nhiều người hâm mộ không phân biệt được hai tay vợt chủ nhà Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên.

Hương nói: “Tôi từng ôm nỗi trăn trở này trong suốt cuộc đời VĐV. Thể thao VN chỉ đầu tư cho VĐV vì thành tích chứ không nghĩ đến khai thác hình ảnh VĐV. Đó cũng là lãng phí quyền lợi của VĐV. Trước nay chưa ai thật sự bắt tay vào công việc này. Vì vậy, giờ đây tôi chấp nhận đối đầu với thử thách, nhất là khi thử thách này có thể mang đến lợi ích cho giới VĐV”.

Giám đốc Vũ Thị Hương - Ảnh: T.P.
Giám đốc Vũ Thị Hương - Ảnh: T.P.

Do giấc mơ này đã ấp ủ từ rất lâu nên Hương luôn tranh thủ học hỏi cách làm từ các công ty chuyên nghiệp mỗi khi có cơ hội tham dự quảng cáo cho Hãng xe máy Yamaha, các game show và mới nhất là làm chuyên gia thể thao cho cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Ngoài ra, Hương cũng chịu khó “đèn sách” ở các lớp dạy về quản trị kinh doanh, giao tiếp... để chuẩn bị kiến thức nền.

Công ty có một số tiêu chí bắt buộc đối với VĐV như: ngoại hình khá, khả năng giao tiếp tốt... và quan trọng là có thành tích thi đấu tốt trong nước, quốc tế (ít nhất từ cấp độ SEA Games trở lên). Điều này trở thành động lực buộc VĐV cố gắng hơn trong tập luyện, thi đấu và ý thức tốt hơn về nghề nghiệp của mình.

Hương nói: “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận ban đầu với một số VĐV đỉnh cao của VN. Trong thời gian tới, họ sẽ được tham dự nhiều sự kiện từ thể thao đến thời trang, triển lãm, chụp quảng cáo... như giới showbiz thực thụ. Dù gặp khó bởi lịch tập huấn và thi đấu... nhưng chúng tôi vẫn linh động chọn thời điểm thích hợp”.

Đồng thời, Hương cũng ấp ủ một kế hoạch “tấn công” trường học để đẩy mạnh thể thao, tuyên truyền sức khỏe vận động cho học sinh sinh viên. Trước mắt, Hương hi vọng công ty của mình sẽ mang đến sự tươi mới, phấn khích ở nội dung việt dã 3km (nữ) và 5km (nam) ở Hội thao sinh viên toàn TP.HCM. Đó sẽ là bước khởi đầu cho một trang mới cuộc đời “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương.

Nếu được mời, tôi sẽ đồng ý ngay

VĐV Nguyễn Thị Huyền (ba HCV tại SEA Games 2015) chia sẻ: “Tôi rất mừng với ý tưởng của chị Vũ Thị Hương. Tôi từng đi thi đấu ở nhiều nước và thấy rằng ở các nước phát triển, VĐV của họ cũng giống như người của showbiz khi được dán poster khắp nơi, tham gia đóng quảng cáo, biểu diễn thời trang...

Ở nước ta, cứ mỗi kỳ SEA Games hay đại hội lớn, VĐV được xướng tên theo thành tích nhưng sau đó chìm vào quên lãng. Đời VĐV qua rất mau chứ không dài như nghiệp ca sĩ, diễn viên, nên những gì chúng tôi cống hiến rồi cũng sẽ bị quên rất mau. Đi tiên phong trong lĩnh vực này tại VN, nếu thành công, chị Hương sẽ giúp VĐV chúng tôi có thêm thu nhập và góp phần giúp ý thức hơn về nghề của mình để chuyên nghiệp hơn. Nếu được chị Hương mời, tôi sẽ nhận lời ngay”.

TẤN PHÚC (tanphuc@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên