13/05/2011 15:08 GMT+7

Dưỡng da trong những "ngày ấy"

KHỔNG THU HÀ (Theo DC)
KHỔNG THU HÀ (Theo DC)

TTO - Làn da khô, kém tươi sáng, xuất hiện mụn trứng cá được xem là những rắc rối hàng đầu của bạn gái trong những ngày “hành quân”. Muốn là chủ nhân của làn da tươi sáng, láng mịn trong giai đoạn này, bạn hãy nhanh chóng áp dụng những bí kíp dưới đây.

2LFdf86K.jpgPhóng to

Da sẽ trở nên nhạy cảm hơn khi kinh nguyệt xuất hiện

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Theo các chuyên gia da liễu, một chế độ ăn uống lành mạnh trong thời điểm này phải bao gồm nhiều loại rau xanh, trái cây, chất xơ. Hạn chế những đồ ăn không có lợi cho sức da như những thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng…

Bảo vệ da khi ra nắng

Nên “ngụy trang” khi đi ra ngoài bằng kem chống nắng, áo chống nắng, mũ và khẩu trang để hạn chế tối đa nguy cơ làn da bị sạm đen và cháy nắng cũng như giảm thiểu nguy cơ ung thư da do tia cực tím từ mặt trời gây ra.

Uống đủ lượng nước cơ thể cần

Làn da trong giai đoạn kinh nguyệt sẽ dễ bị khô đi do bị thất thoát một lượng nước lớn vì thế bạn cần khắc phục tình trạng này bằng cách bù nước cho cơ thể, ngoài nước lọc bạn có thể sử dụng thêm các loại nước trái cây vừa giúp cơ thể có đủ lượng nước vừa giúp tăng cường hàm lượng vitamin.

f4OMCyjq.jpgPhóng to

Dưỡng ẩm

Cũng là một biện pháp hữu hiệu giúp hạn chế tình trạng da bị khô, thiếu nước. Cách dưỡng ẩm đơn giản nhất là hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm trong thời kỳ này. Sau mỗi lần tắm bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm thoa đều lên da để tăng cường độ ẩm cho làn da.

Trị mụn

Hoormon thay đổi là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá, vào những “ngày ấy” nhiều bạn nhất là những bạn trong độ tuổi dậy thì thường than phiền về mối lo nguy cơ bị mụn trứng cá “viếng thăm”. Hãy tham khảo một số những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn có thể tự bảo vệ làn da khỏi tình trạng mụn “gõ cửa”.

Lô hội: Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.

Nước hoa hồng + gỗ đàn hương: Bạn hãy dùng nước hoa hồng trộn lẫn với bột gỗ đàn hương, để tạo thành một dạng bột nhão.

Thoa hỗn hợp bột nhão này lên mặt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.

Dưa chuột: Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da. Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.

Tỏi: Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn.

Không dùng những chất kích thích

Những đồ uống có chứa nhiều chất kích thích như rượu, bia, cà phê, trà… sẽ là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị khử nước, như vậy tình trạng làn da của bạn sẽ càng trở nên khô ráp hơn. Vậy nên lời khuyên dành cho bạn trong thời điểm này là nên hạn chế dung nạp những loại đồ uống này vào trong cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với vẻ đẹp của làn da, thiếu ngủ là nguyên nhân hình thành quầng thâm mắt và mụn trứng cá, là “thủ phạm” khiến cho làn da kém tươi sáng.

Vậy nên cần hình thành thói quen ngủ đúng giờ, không nên thức quá khuya sẽ gây nên rối loạn đồng hồ sinh học, không có lợi cho làn da.

KHỔNG THU HÀ (Theo DC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên