05/06/2013 06:49 GMT+7

Được và chưa được ở lễ hội vía Bà Chúa Xứ

Đ.VỊNH - C.QUỐC
Đ.VỊNH - C.QUỐC

TT - Ngày 4-6, ông Thái Công Nô - phó ban quản trị lăng miếu núi Sam - cho biết hôm nay (5-6) lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam (thị xã Châu Đốc, An Giang) kết thúc. Từ ngày 31-5 đến 4-6, bình quân mỗi ngày có trên 70.000 lượt du khách đến viếng miếu Bà.

XJppCKLL.jpgPhóng to
Để tránh nạn ùn tắc ở khu vực miếu Bà, trước núi Sam có bãi đậu xe lớn dành cho xe chở du khách đến với lễ hội đỗ miễn phí - Ảnh: Đ.VỊNH
IT0NHlZq.jpgPhóng to
Khách bị chèo kéo mua nhang bên ngoài khu vực miếu Bà Chúa Xứ. Có hàng chục đối tượng chèo kéo khách như vậy quanh khu vực này - Ảnh: Chí Quốc
rKLseuR0.jpgPhóng to
Sau khi xuống bãi đỗ xe, muốn lên khu vực chùa Bà núi Sam, du khách được đội xe trung chuyển phục vụ miễn phí - Ảnh: Đ.VỊNH

Theo đánh giá của ban quản trị lăng miếu núi Sam và du khách, trong kỳ diễn ra nghi thức lễ hội chính năm nay có nhiều cái được nhất từ trước tới nay.

Đó là khâu tổ chức chặt chẽ có tính chuyên nghiệp hơn, giữ gìn an ninh trật tự tốt hơn. Trong khu vực quanh miếu Bà không xảy ra tình trạng ách tắc lưu thông, đồng thời đã hạn chế được nạn ăn xin, móc túi, trộm cắp và việc bán chim phóng sinh hầu như không còn. Các cơ sở kinh doanh đều niêm yết giá công khai.

Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra và hệ thống loa phát thanh thường xuyên thông báo, cảnh báo du khách nên mua sắm ở những điểm kinh doanh cố định có đăng ký, nhờ vậy du khách không bị “chặt chém”.

Tuy nhiên, việc chèo kéo mời mua đồ cúng, vé số, bán hàng rong ngoài khu vực miếu Bà vẫn còn bát nháo gây khó chịu cho khách hành hương.

Đ.VỊNH - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên