03/04/2015 11:57 GMT+7

Được tuyên vô tội sau 30 năm lãnh án tử

T.VY
T.VY

TTO - Theo lệnh tòa Tòa án Alabama (Mỹ), ông Anthony Ray Hinton, 58 tuổi, sẽ được thả hôm nay 3-4 (giờ địa phương) sau khi bị kết án tử hình gần 30 năm trước

Ông Anthony Ray Hinton vui mừng sau khi được tuyên vô tội - Ảnh: al.com

Tòa án Alabama (Mỹ) ngày 2-4 (giờ địa phương) đã yêu cầu trả tự do cho một người đàn ông ở Alabama, bị kết án tử hình gần 30 năm trước với tội danh giết người và cướp tài sản, do không có bằng chứng.

Theo lệnh tòa, ông Anthony Ray Hinton, 59 tuổi, sẽ được thả hôm nay 3-4 (giờ địa phương).

"Chúng tôi rất vui khi ông Hinton cuối cùng cũng được thả... khi bằng chứng về sự vô tội của ông đã được trưng ra rõ ràng", luật sư Bryan Stevenson nói.

Theo CBS News, ông Hinton bị buộc tội vào năm 1985 sau khi 2 quản lý nhà hàng bị bắn chết trong một vụ cướp tại một nhà hàng thức ăn nhanh ở Birmingham, Alabama.

Trong vụ này, cảnh sát không tìm ra nhân chứng hay dấu vân tay của Hinton, khi đó 28 tuổi, ở hiện trường.

Cùng năm đó, một nhà hàng khác cũng bị tấn công và quản lý nhà hàng cũng bị bắn trọng thương. Người này sau đó khẳng định Hinton là nghi can, mặc dù Hinton nói lúc xảy ra vụ việc ông đang làm việc ở cách đó 24 km.

Tại nhà mẹ Hinton, cảnh sát thu giữ một khẩu của anh và cho rằng nó là hung khí trong cả 3 vụ bắn người. Tuy nhiên các kiểm tra mới đây cho thấy khẩu súng anh chẳng liên quan gì đến các vụ việc trên.

Theo luật sư Stevenson, Hinton bị kết án sai một phần vì anh là người da đen. Ông là tù nhân thứ hai được minh oan trong năm nay tại Mỹ, và là một trong những tù nhân ngồi tù lâu nhất nay được trả tự do.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên