29/03/2013 16:39 GMT+7

Được trả đủ lương, cầu thủ Kiên Giang sẽ đá tốt?

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Phấn chấn vì được trả trước thời hạn lương tháng 3 nên các cầu thủ Kiên Giang sẽ không để thua khi làm khách trên sân Hải Phòng chiều 30-3?

* Hai trận đấu sớm của vòng 3: Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng - Kiên Giang

SDVQeeQz.jpgPhóng to
Vắng mặt trung vệ Hammed vì thẻ đỏ, thủ quân Ngọc Hùng (trái - Kiên Giang) sẽ hết sức vất vả trong chuyến đi làm khách tại sân Lạch Tray - Ảnh: Bảo Nghi

Khởi đầu mùa bóng mới 2013 với hai trận toàn thua (SHB Đà Nẵng 0-2, SLNA 1-4), Kiên Giang đang chôn chân ở đáy bảng xếp hạng V-League, tiếp đó là trận thua bằng sút phạt 11m luân lưu trước Hà Nội T&T ở vòng 1/8 Cúp quốc gia (sau khi hòa 3-3 trong giờ đá chính thức).

Khó khăn như càng chồng chất với đại diện của bóng đá miền Tây Nam bộ trong chuyến đi làm khách trên sân Lạch Tray vào cuối tuần này, khi họ phải chơi trên sân đối phương trước Hải Phòng cùng chung cảnh ngộ (Hải Phòng mới đá một trận và thua SLNA 1-2).

"Nhà nghèo gặp nhà nghèo" - đây là trận đấu được giới chuyên môn dự báo sẽ nảy lửa bởi cả hai cùng khát khao có được trận thắng đầu tay trong giải. Một chút nhẹ nhàng vừa đến với Kiên Giang khi tiền lương bị nợ mấy tháng trước vừa được giải ngân đến tài khoản từng cầu thủ. Chưa hết, tiền lương tháng 3 cũng được chi trả trước thời hạn. HLV Lại Hồng Vân hớn hở cho hay: “Cầm được tiền lương tháng trong tay, khỏi phải nói hẳn ai cũng biết rằng tâm trạng chung của cầu thủ phấn chấn cỡ nào. Vướng mắc được giải tỏa, giờ là lúc họ phải chứng minh về năng lực chuyên môn để đáp lại niềm tin yêu từ lãnh đạo và người hâm mộ…”.

Với chiếc thẻ đỏ nhận ở trận thua SLNA 1-4, trung vệ Hammed sẽ vắng mặt vòng này. Khuyết vị trí chốt chặn quan trọng trước cổng khung thành, rõ ràng sức mạnh vốn chưa mạnh của Kiên Giang ở hàng thủ lại càng chông chênh hơn.

Nhận định về trận cầu sắp tới, HLV đội Hải Phòng Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Họ không có trung vệ ngoại, đó cũng là điều thuận lợi cho tiền đạo Hải Phòng. Nhưng thật lòng mà nói thì tôi không quá chú tâm vào đội hình của Kiên Giang mà chỉ nghĩ nhiều về quân lính của mình. Ăn tập đầy đủ, giáo án luôn được “nuốt” trọn, vậy mà không hiểu sao khi vào giải thì cầu thủ lại đánh mất sự gắn kết giữa các tuyến. Đây mới thật là nỗi lo của tôi. Chúng tôi thấu hiểu sự kỳ vọng hồi đầu mùa và sự thất vọng của khán giả khi Hải Phòng có bước khởi đầu không như mong đợi. Giờ thì có nói gì chăng nữa cũng khó được chấp nhận, thôi thì thầy trò cùng cắn răng chịu trận và thi đấu mà thôi…”.

Sẽ không có chuyện Hải Phòng lẫn Kiên Giang cùng chơi cò cưa để tìm được điểm đầu tiên, nên cả hai cùng đôi công để tìm chiến thắng. Từ đó, không loại trừ trận đấu diễn ra với những màn va chạm cứng rắn trên đường tìm vào khung thành đối phương.

Sân Thanh Hóa: khách đi tìm chiến thắng đầu tiên

Luôn từ hòa đến thua mỗi khi tới làm khách trên sân Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai đang cố gắng xóa đi cái dớp kém vui ấy bằng cách di chuyển ra phía Bắc tập luyện để làm quen với thời tiết từ đầu tuần này.

QiMHKmhi.jpgPhóng to
Tiền đạo Abass (10 - Thanh Hóa) đang dẫn đầu giải Vua phá lưới với ba bàn thắng - Ảnh: Dương Minh

Sẽ có một sự thay đổi nhỏ trong đội hình xuất phát của đội bóng phố núi khi hậu vệ kỳ cựu Lê Văn Trương sẽ trở lại ở hành lang trái, thay cho Minh Thiện - được thử nghiệm nhưng không mang lại hiệu quả ở vòng 1/8 Cúp quốc gia. Thông tin từ nội bộ Hoàng Anh Gia Lai cho hay trong các buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Thanh Hóa, HLV Choi Yoon Gyum đã xếp đội hình thiên về phòng ngự với Văn Trương bên trái, Văn Nhiên cánh phải và giữ tới ba trung vệ Marcelo - Văn Pho - Ngọc Luận án ngữ trước đường vào khung thành của thủ môn Bassey.

Nếu chơi cứng nhắc với sơ đồ chiến thuật 5-3-2, cửa nào để Hoàng Anh Gia Lai xóa được cái dớp toàn hòa và thua trên sân Thanh Hóa? Và nếu như uyển chuyển sang chiến thuật 3-5-2 (hai hậu vệ biên dâng cao) thì chiến thuật này cũng khó phát huy toàn diện khi Văn Trương không còn giữ được sức bền thể lực bằng những pha đột phá nhanh, lật cánh chuẩn xác từ cánh trái do anh đã luống tuổi. Thôi thì hãy kiên nhẫn chờ xem ông Choi vận hành lối chơi ra sao trong mục tiêu chiến thắng trên sân đối phương.

Về dẫn dắt Thanh Hóa một tháng trước khi V-League khai cuộc, ít nhiều HLV Mai Đức Chung cũng làm hài lòng người hâm mộ xứ Thanh khi tạm lọt vào tốp ba đội đứng đầu (hòa Đồng Tâm Long An 1-1, thắng Đồng Nai 4-1) cùng chiếc vé vào tứ kết Cúp quốc gia khi đánh bại SLNA bằng sút luân lưu hồi đầu tuần này.

Chưa mùa bóng nào Thanh Hóa có bước khai cuộc thuận lợi như mùa này. Chưa dừng lại ở đó, người dẫn đầu giải Vua phá lưới không phải là các tên tuổi quen thuộc như Huỳnh Kesley (B.Bình Dương), Merlo (SHB Đà Nẵng) hay Timothy (Ninh Bình) mà chính là tiền đạo Abass của Thanh Hóa (mùa rồi đá cho SLNA) với 3 bàn thắng.

Trước một Thanh Hóa đang chơi lên chân và khả năng săn bàn thắng nhạy bén của Abass cho thấy họ sẽ gây nhiều khó khăn cho Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 30-3.

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên