12/12/2015 09:01 GMT+7

​Được mùa cam sành Hàm Yên

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang có gần 4.900ha trồng cam, trong đó có 3.100ha đang cho thu hoạch, với tổng sản lượng dự kiến đạt khoảng hơn 43.000 tấn quả, cao hơn năm 2014 khoảng 2.000 tấn.

Người trồng cam tại Hàm Yên đang rất phấn khởi vì giá cam bán tại vườn đang giao động từ 8.400-10.000 đồng/kg tùy loại, cao hơn từ 1.200-2.500 đồng/kg so với cùng thời điểm năm ngoái.

Những ngày này tại xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên-trung tâm trồng cam sành của huyện Hàm Yên rất tấp nập bởi mỗi ngày có rất nhiều xe tải lớn, nhỏ đến thu mua cam, cùng với hàng trăm người ở các địa phương đến vận chuyển cam cho các chủ vườn.

Thương hiệu cam sành Hàm Yên được đăng ký nhãn hiệu từ năm 2007. Từ đó đến nay, cam sành Hàm Yên đã đạt nhiều giải thưởng về nhãn hiệu thương mại.

Năm 2013, cam sành Hàm Yên đã lọt vào Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng bậc nhất Việt Nam.

Năm 2015, cam sành Hàm Yên được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chứng nhận “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2015”.

Nhờ trồng cam mà nhiều hộ ở Hàm Yên không những thoát nghèo mà vươn lên trở thành hộ khá, giàu.

Ủy ban Nhân dân huyện Hàm Yên cho biết, để nâng cao hơn nữa sản lượng cũng như chất lượng của cam sành Hàm Yên, huyện Hàm Yên đã hoàn thành xây dựng đề án phát triển vùng sản xuất cam sành trên địa bàn.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện hỗ trợ lãi suất vốn vay thâm canh cây cam sành, mở rộng diện tích cho người dân; cấp chứng nhận sản xuất cam sành theo tiêu chuẩn VietGAP cho các trang trại, tổ hợp tác.

Bên cạnh đó, huyện tăng cường xúc tiến thương mại và quản lý chất lượng sản phẩm; tích cực huy động, lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn từ các chương trình, dự án tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội nông thôn, vùng sản xuất cam; đẩy mạnh liên kết “4 nhà”, mở rộng việc liên kết sản xuất, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cam sành Hàm Yên