03/04/2017 12:35 GMT+7

​Được bồi thường toàn bộ nhà khi bị phá dỡ

 LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Người dân sẽ được bồi thường toàn bộ diện tích nhà ở sau khi bị phá dỡ nếu như phần còn lại không đảm bảo chịu lực.

Một vụ cưỡng chế, phá dỡ nhà tại quận Hoàng Mai, Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh
Một vụ cưỡng chế, phá dỡ nhà tại quận Hoàng Mai, Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đó là một nội dung trong quyết định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất do UBND TP Hà Nội vừa ban hành.

Cụ thể, nhà, công trình bị cắt xén, phá dỡ một phần mà phần còn lại không đảm bảo khả năng chịu lực hoặc diện tích còn lại chỉ còn cầu thang, nhà vệ sinh thì được bồi thường toàn bộ nhà, công trình, diện tích nhà.

Nếu nhà, công trình bị cắt xén, phá dỡ một phần mà phần còn lại vẫn sử dụng được thì ngoài bồi thường theo quy định còn được bồi thường hoàn trả mặt tiền nhà, công trình.

Trong khi đó, ngoài các điểm quy định việc bồi thường đất, hỗ trợ tái định cư, khi nhà nước thu hồi đất, người dân còn được bồi thường chi phí hợp lý đầu tư vào đất.

Đối với đất nông nghiệp trồng lúa nước, cây hàng năm, lâu năm, nuôi trồng thủy sản, được bồi thường từ 35-50.000đồng/m2, đất rừng từ 7.500-25.000đồng/m2...

Ngoài ra, nhà nước cũng hỗ trợ từ 5-8 triệu đồng để người bị thu hồi đất di chuyển tài sản về nơi ở khác cùng địa phương hoặc qua địa phương khác.

Người bị thu hồi đất sẽ được bồi thường bằng tiền (theo bảng giá đất quy định), bồi thường bằng giao đất cùng mục đích sử dụng hoặc bồi thường bằng một căn hộ tái định cư...

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên