19/03/2016 14:23 GMT+7

Được bồi thường 115 triệu USD vì bị báo chí tung video "nóng"

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cựu đô vật Hulk Hogan vừa được tòa xử thắng kiện 115 triệu USD trong vụ khiếu nại công ty truyền thông Gawker Media đăng tải video quay cảnh "nóng" của ông.

Cựu đô vật Hulk Hogan - Ảnh: Boston
Cựu đô vật Hulk Hogan - Ảnh: Boston

Theo Foxnews, phán quyết được bồi thẩm đoàn tuyên ngày 18-3, sau hơn 6 giờ thảo luận về vụ việc cựu đô vật Hulk Hogan khởi kiện công ty truyền thông Gawker Media. Phiên tòa đã kéo dài trong hai tuần.

“Chúng tôi hết sức vui mừng với phán quyết này. Chúng tôi nghĩ nó đại diện cho thái độ phản bác của công luận với việc nhân danh báo chí để xâm phạm đời tư của người khác”, nhóm đại diện pháp lý của ông Hogan cho biết. 

Trước đó cùng ngày, trong những cuộc tranh luận nảy lửa, các luật sư đại diện bên nguyên là Hogan và bên bị là công ty Gawker đã tranh cãi về mối quan hệ giữa đời tư và sự nổi tiếng, giữa tự do ngôn luận và quyền riêng tư.

Ông Hogan, tên chính thức là Terry Bollea, đã khởi kiện công ty Gawker và đòi bồi thường 100 triệu USD vì năm 2012 công ty truyền thông này đã công bố đoạn video quay cảnh ân ái giữa ông và vợ một người từng là bạn thân của mình. Theo Hogan, Gawker đã xâm phạm quyền riêng tư của ông.

Các luật sư đại diện ông Hogan nêu vấn đề cốt lõi của vụ việc là: “Gawker đã lấy một đoạn băng sex được quay bí mật và tung lên mạng Internet”. Họ nói công ty Gawker đã không tuân thủ quy trình thủ tục báo chí thông thường trước khi đăng tải video mà ông Hogan không đồng ý và video này không có giá trị tin tức.

Gawker đã không liên lạc với ông Bollea và cả người phụ nữ trong đoạn băng, họ cũng không liên lạc với chồng của người phụ nữ này và cũng là người đã quay video đó.

Có một chi tiết chưa đi đến kết luận cuối cùng trong phiên xét xử là ai đã rò rỉ đoạn video đó cho truyền thông.

Nhà sáng lập Gawker, ông Nick Denton, cho biết công ty sẽ làm đơn kháng cáo. Ông nói chứng cứ chính và “nhân chứng quan trọng nhất” trong vụ việc này chưa được trình bày trước bồi thẩm đoàn.

Các luật sư của Hogan cũng nói giá trị của Gawker đã tăng thêm 15 triệu USD nhờ việc đăng tải đoạn video, và chính Gawker cũng thừa nhận đoạn băng đã giúp họ kiếm được thêm 11.000 USD lợi nhuận quảng cáo. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên