22/07/2014 21:22 GMT+7

Dunga chính thức nhậm chức HLV trưởng tuyển Brazil

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 22-7, Liên đoàn bóng đá Brazil đã chỉ định HLV 50 tuổi Dunga ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển Brazil, thay thế HLV Felipe Scolari.

Đây là nhiệm kỳ thứ hai của HLV Dunga tại tuyển Brazil, lần trước trong giai đoạn 2006-2010 với chức vô địch Copa America 2007, Confederations Cup 2009, thi đấu 60 trận, thắng 42, hòa 12 và thua 6.

Trang FIFA.com dẫn lời HLV Dunga: "Tôi cực kỳ hạnh phúc. Cám ơn mọi người đã một lần nữa tin tưởng tôi. Hiện tại, tâm trạng của các cổ động viên đang xuống rất thấp nhưng tôi biết họ vẫn đang ủng hộ đội tuyển. Tôi không ngồi vào vị trí này để nói về những ước mơ viễn vông. Chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt tay vào việc".

Trong khi đó, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil, Jose Maria Marin nói: "Dunga là nhà vô địch thế giới, là người đã mang băng đội trưởng của tuyển Brazil đăng quang World Cup (năm 1994). Dunga có đầy đủ phẩm chất để dẫn dắt tuyển Brazil. Những con số thống kê cho thấy Dunga hoàn toàn đủ khả năng đảm đương nhiệm vụ này".

Sự nghiệp cầm quân của HLV Dunga dường như chỉ gắn liền với tuyển Brazil. Sau khi bị sa thải khỏi cương vị HLV trưởng tuyển Brazil vì đội này thất bại trước Hà Lan 1-2 ở tứ kết World Cup 2010, Dunga chuyển sang làm HLV câu lạc bộ Internacional, Brazil nhưng chỉ tại vị chưa đầy 1 năm. Tại Internacional, Dunga cũng bị sa thải sau chuỗi 4 trận thất bại liên tiếp của đội bóng.

Công việc sắp tới của HLV Dunga là giải Gillette Brasil Global Tour tại Mỹ, trong đó Brazil sẽ đá giao hữu với Colombia và Ecuador vào tháng 8-2014.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dunga tuyển Brazil