25/08/2012 03:11 GMT+7

Đừng xem thường người hâm mộ, Đức ơi!

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Chúng tôi sốc thật sự khi đọc phần trả lời của HLV Lê Huỳnh Đức giải thích về trận thua của SHB Đà Nẵng trước Hà Nội T&T trong trận bán kết Cúp quốc gia diễn ra chiều 25-8 tại Hà Nội.

TT - Chúng tôi sốc thật sự khi đọc phần trả lời của HLV Lê Huỳnh Đức giải thích về trận thua của SHB Đà Nẵng trước Hà Nội T&T trong trận bán kết Cúp quốc gia diễn ra chiều 25-8 tại Hà Nội.

Trước đó một tuần, người hâm mộ bóng đá VN đã hết sức bức xúc trước lối chơi phản bóng đá của Hà Nội T&T, khi biết mất chức vô địch mà vẫn câu giờ để thủ hòa. Người ta đã nhanh chóng hiểu ngay vấn đề: Hà Nội T&T đá cho người anh em SHB Đà Nẵng. Vì vậy, trước trận bán kết Cúp quốc gia, một dự đoán đã được đưa ra: SHB Đà Nẵng sẽ thua Hà Nội T&T.

Và diễn biến của trận bán kết này đã được 26-8, cũng được nhiều người đồng tình: “Trận đấu trôi đi trong nỗi chán ngán bởi dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng thi đấu chậm chạp và không hề có quyết tâm san bằng tỉ số”.

Dĩ nhiên, kịch bóng đá ngày nay tinh tế hơn xưa. Người ta không dại gì để thua thô thiển, mà chuẩn bị dư luận trước bằng những lý do như nhiều trụ cột bị chấn thương, các cầu thủ đã ăn mừng chức vô địch V-League tưng bừng nên mất phong độ...

Biết thế nhưng PV Khương Xuân vẫn chất vấn HLV Lê Huỳnh Đức sau trận bán kết Cúp quốc gia. Mặc dù vậy, nhưng trong lòng chúng tôi vẫn mong rằng Đức từ chối trả lời. Bởi làm sao mà trả lời thuyết phục được người xem bóng đá ngày càng tinh tế như hiện nay, và không khéo khi trả lời lại càng thêm nao lòng người hâm mộ. Đặc biệt, Lê Huỳnh Đức là một ngôi sao của bóng đá VN, từ vai trò cầu thủ cho đến HLV; nên đau lắm nếu anh đứng quay lưng với người hâm mộ.

Buồn thay, điều không mong đã xảy ra. Hãy nghe lại lời phát biểu của Lê Huỳnh Đức: ”Các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã thỏa mãn và tỏ ra mệt mỏi trong trận này nên dù cố gắng nhưng lực bất tòng tâm... Dư luận hay đưa ra dự đoán và kết quả cũng có khi đúng theo... dự đoán. Chúng tôi đã làm hết sức mình và không có gì để lấn cấn, còn dư luận đánh giá như thế nào là việc của dư luận. Đội SHB Đà Nẵng mới vô địch V-League, mới ăn mừng, tiệc rượu còn đó, cầu thủ đã kiệt lực rồi. Cầu thủ cũng không có biểu hiện gì đáng tiếc cho khán giả, họ đã thi đấu hết sức và nằm vật ra sân. Trận thắng V.Ninh Bình ở vòng đấu cuối V-League, cầu thủ cũng nằm vật ra sân rồi”.

Có lẽ Lê Huỳnh Đức đã quên rằng ở mùa bóng 2009, anh đã đưa SHB Đà Nẵng đoạt cú đúp vô địch V-League lẫn Cúp quốc gia. Ngày ấy, trong cuộc trò chuyện với phóng viên Sỹ Huyên đăng trên Tuổi Trẻ, Đức đã nói rằng nguyên nhân dẫn đến việc chiến thắng cả hai giải là nhờ đội bóng giữ được kỷ luật, nhờ tính chuyên nghiệp. Không lẽ mới ba năm mà SHB Đà Nẵng của Đức đã nghiệp dư, đã vô kỷ luật rồi sao?

Nói gần nói xa chẳng qua nói thật: Đức lẫn Phan Thanh Hùng suy cho cùng cũng là người làm thuê cho một ông chủ, vừa là chủ nhân của đội Hà Nội T&T vừa là nhà tài trợ chính cho đội SHB Đà Nẵng. Ông chủ muốn hai đứa con của mình dẫn đầu hai giải lớn nhất và sẽ gặp nhau ở Siêu cúp - một kết quả quá đẹp. Vậy thôi!

Nhưng Đức ơi, nhân vật chính trong bóng đá không phải là những ông chủ nhiều tiền đâu, mà chính là khán giả. Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, không khéo chỉ một hai mùa nữa, các ông chủ tháo chạy (và chuyện này đã bắt đầu xảy ra) thì khi ấy liệu có còn kịp lấy lòng người hâm mộ để lôi kéo họ đến sân? Và cho dù ông chủ có tồn tại lâu dài thì cũng cần đến người hâm mộ. Bởi chắc chắn bóng đá sẽ không thể là môn thể thao vua nếu khán đài cứ trống trải như ở trận bán kết Cúp quốc gia vừa rồi - một trận đấu mà có quá nhiều người cùng nói như ông Trần Văn Phúc - nguyên ủy viên Hội đồng HLV quốc gia: “Biết kết quả rồi, xem làm gì?”.

Vì vậy, xin đừng “mặc kệ” dư luận, đừng xem thường người hâm mộ, Đức ơi!

HUY THỌ

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên