21/10/2012 10:09 GMT+7

Dùng vịt nhử vẫn chưa bắt được cá sấu

Tin, ảnh: ĐÔNG TRIỀU
Tin, ảnh: ĐÔNG TRIỀU

TTO - Sáng 21-10, ông Lê Văn Hải - chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Cà Mau - cho biết Công ty Quốc Việt đang tiếp tục bắt bốn con cá sấu sổng chuồng cuối cùng nhưng vẫn chưa bắt được.

Khó truy bắt 4 con cá sấu sổng chuồng cuối cùngNỗi lo cá sấu sổng chuồng

AKCmgSrU.jpgPhóng to
Ông Trạng cảm thấy mỏi mệt, lo lắng vì cá sấu xuất hiện ở ao cá nhà mình chưa bắt hết

Sáng 21-10, Công ty Quốc Việt cử người qua thương lượng với ông Nguyễn Văn Trạng - người có ao cá rộng lớn cặp khu nuôi cá Công ty Quốc Việt - để hỗ trợ thêm chi phí, tát cạn khu nuôi cá này, bắt hết số cá sấu còn lại đang ẩn.

9g cùng ngày, Tuổi TrẻOnline liên hệ với ông Trạng. Qua điện thoại, ông Trạng khẳng định người bên công ty chưa qua thương lượng để tát ao mà chỉ cử người bơi xuồng lùng cá sấu. “Từ lúc cá sấu xuất hiện trong ao, công ty chưa hỗ trợ bồi thường tiền mặt mà chỉ hứa. Tôi quá mỏi mệt vì những con cá sấu này rồi, mong cơ quan chức năng đôn đốc công ty nhanh bắt hết cá sấu để tôi có hướng mua cá giống, tái vụ nuôi mới, chứ vụ cá này coi như thất thu to” - ông Trạng nói.

Trong khi đó dư luận tiếp tục nóng lên vì một số nơi xuất hiện thông tin trình báo cá sấu nổi đầu trên sông. Tối 20-10, ông Võ Thanh Tòng - chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi - xác nhận: “Hai ngày trước, một cô gái trình báo thấy cá sấu nổi đầu trên sông đoạn thuộc ấp Tân Khánh, xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi. Chính quyền xã cử lực lượng đến lùng cá sấu, xác minh thông tin nhưng không gặp cá sấu như tin báo nên báo cáo tình hình về trên”.

Tại khúc sông lớn Cà Mau đoạn thuộc kênh Rạch Rập (khóm 3, phường 8, TP Cà Mau), lúc 15g ngày 20-10 người dân ven kênh này phát hiện con cá sấu lớn nổi đầu, cách xa trang trại nuôi cá sấu Quốc Việt hơn 13km. Một số người dân đã mua vịt nhử bắt cá sấu nhưng không thành công.

tuhlarL2.jpgPhóng to
Đám đông hiếu kỳ xem bắt cá sấu
EXOW5xBB.jpg
Thêm một con sấu sổng chuồng được thu hồi, người dân Cà Mau bớt thêm lo lắng

Ông Lê Văn Hải xác nhận: “Kiểm lâm có đến nơi nhưng không thấy cá sấu, chỉ nghe qua lời hộ dân trong vùng. Đặc điểm cá sấu nuôi ở Cà Mau là loài cá sấu xiêm chứ không phải cá sấu hoa cà. Loài cá sấu xiêm chuyên sống ở nước ngọt nên nếu có sổng ra vùng nước mặn thì thể nào cũng trồi đầu lên mặt nước, kiểm soát được”.

Đơn vị cũng làm thông báo gửi đến các hạt kiểm lâm trên địa bàn, tuyên truyền, nhắc nhở hộ dân... phối hợp truy bắt cá sấu nếu thấy xuất hiện trên vùng sông nước.

Tin, ảnh: ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên