19/12/2015 09:19 GMT+7

Dùng vàng giả lừa hơn 1,1 tỉ đồng

GIA MINH
GIA MINH

TT - Lợi dụng nhiệm vụ nhân viên giám định tại cửa hàng, Ngô Văn Tâm đã mua đồ xi mạ vàng và ghi tên giả người cầm đồ để thế chấp, chiếm đoạt của cửa hàng hơn 1,1 tỉ đồng.

Ngày 18-12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Ngô Văn Tâm (47 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Ngô Văn Tâm được tuyển dụng vào làm nhân viên thu mua vàng và kỹ thuật cầm đồ cho Công ty Vàng bạc đá quý (SJC) Bàn Cờ từ năm 2004.

Năm 2006, Tâm được điều chuyển tới một cửa hàng mà SJC Bàn Cờ liên doanh cùng SJC Phú Thọ làm nhân viên kỹ thuật giám định vàng. Tại đây, từ năm 2007-2011, Tâm mua vàng xi mạ từ nhiều nguồn khác nhau để đưa vào cửa hàng cầm đồ liên doanh.

Do Tâm là người của cửa hàng, lại là nhân viên giám định nên hầu hết giao dịch viên không nghi ngờ, đồng ý để Tâm cầm cố với số tiền dưới 70% số tiền do chính Tâm định giá.

Khi ký kết hợp đồng cầm cố, Tâm tự tưởng tượng ra các tên, địa chỉ của khách hàng rồi lừa dối giao dịch viên rằng người đó là bạn bè, người quen.

Hợp đồng cầm cố tới hạn, Tâm không đủ tiền để lấy vàng giả ra thì lại tiếp tục mua vàng giả làm thế chấp mới. Tổng số tiền Tâm đã chiếm đoạt là hơn 1,1 tỉ đồng.

Sự việc chỉ bị phát hiện vào năm 2014, khi giám đốc Công ty SJC Bàn Cờ nghỉ hưu, lập hội đồng giám định tài sản cầm cố bàn giao cho người kế nhiệm.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên