16/10/2016 08:00 GMT+7

​Đừng tùy tiện khi bổ sung canxi

T.T
T.T

Hiện nay, uống canxi là cách đơn giản và tiện lợi giúp bảo vệ hệ xương mà nhiều người lựa chọn. Tuy vậy, bạn có chắc mình đã hiểu rõ về canxi và biết cách bổ sung như thế nào cho hiệu quả cũng như không dẫn đến những nguy cơ có thể gặp phải về tim mạch?

Canxi không chỉ là thành phần chính cấu tạo nên xương, răng mà còn là chất không thể thiếu trong quá trình đông máu, trao đổi chất, giúp duy trì hoạt động cơ bắp và đảm bảo việc truyền đạt thông tin giữa các tế bào. 

Bổ sung canxi là cần thiết

Canxi bị mất qua các hoạt động hàng ngày, mồ hôi và bài tiết. Nếu các bữa ăn không cung cấp đủ canxi, cơ thể sẽ “mượn” canxi từ xương cho vào máu để giữ ổn định nồng độ canxi trong máu. Vì vậy, khi việc ăn uống thiếu canxi kéo dài sẽ dẫn đến loãng xương, xốp xương khiến xương yếu và dễ gãy. Thiếu canxi còn liên quan đến các rắc rối ở tuổi dậy thì và mãn kinh. 

Do canxi từ thức ăn không được hấp thụ hoàn toàn trong ruột và chế độ ăn hiện nay cũng chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu cơ thể nên bổ sung thêm canxi rất cần thiết. Đặc biệt, những người lớn tuổi thường ăn uống, hấp thu kém và phụ nữ trước – sau mãn kinh là đối tượng có tỷ lệ mất xương nhiều nhất nên cần quan tâm đến việc bổ sung canxi đều đặn.

Không phải canxi nào cũng như nhau

Hiện nay, do cuộc sống bận rộn, ít người trong chúng ta có thời gian chế biến các bữa ăn cầu kỳ và quan tâm đến liều lượng canxi cung cấp từ mỗi loại thực phẩm. Vì vậy, để tiện lợi, việc chọn uống bổ sung thêm canxi từ dược phẩm là hợp lý và đang rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về thành phần loại canxi mà mình lựa chọn. 

Tìm hiểu kỹ thành phần loại canxi bạn sử dụng và bổ sung đúng cách để đảm bảo hiệu quả, an toàn

Canxi nếu dùng tùy tiện có thể làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, nhất là canxi có nguồn gốc từ các thành phần phân lập. Nguyên nhân là loại canxi này khi dùng lâu dài thường hay lắng đọng trên các mảng xơ vữa động mạch. Cùng với cholesterol bám vào, những mảng này theo thời gian sẽ dày lên, làm hẹp hoặc bít tắc động mạch, gây cản trở lưu thông dòng máu, dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Nếu canxi đóng lại tại thận, lâu ngày sẽ gây ra sỏi thận. Loại canxi này cũng thường khiến người dùng bị táo bón, đầy hơi. 

Bổ sung canxi sao cho đúng?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo ngoài tăng cường canxi trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta nên cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm bổ sung canxi. Những gì từ thiên nhiên luôn thân thiện với cơ thể và tốt hơn cho sức khỏe. Vì vậy, trước khi sử dụng sản phẩm nào, bạn hãy xem xét kỹ nguồn gốc loại canxi đó và nên chọn sản phẩm canxi có thành phần từ thiên nhiên. Một trong những nguồn canxi hiệu quả và an toàn là canxi từ tảo biển. Không chỉ cân bằng về dinh dưỡng, tảo biển chứa nhiều khoáng chất khác giúp hướng canxi vào xương làm xương chắc khỏe và tránh tình trạng lắng đọng canxi trong động mạch nên hạn chế nguy cơ các bệnh về tim mạch và đột quỵ.

Bí quyết cho xương chắc, tim khỏe từ canxi thiên nhiên

Thực phẩm chức năng Calsea Bone bổ sung canxi có nguồn gốc thiên nhiên từ tảo biển Nam Mỹ cùng vitamin D3, K2, C, magiê và các khoáng chất vi lượng giúp làm tăng mật độ canxi của xương. Sản phẩm được sản xuất nhượng quyền từ hãng Algaecal – Canada, phù hợp cho người lớn, nhất là phụ nữ trung niên trở lên với liều dùng ngày 03 viên, mỗi lần 01 viên ngay sau bữa ăn.

Calsea Bone – canxi thiên nhiên giúp làm giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị loãng xương, bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng. 

Công ty Cổ phần Dược phẩm Glomed 

Địa chỉ: 35 Đại lộ Tự Do, KCN VSIP 1, TX Thuận An, Bình Dương.

Truy cập www.calseabone.com hoặc liên hệ 0909 0382720909 424777 để biết thêm thông tin chi tiết.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên