31/08/2014 02:44 GMT+7

Đừng trách Van Gaal

Q.T.
Q.T.

TT - Manchester United (M.U) lại gây thất vọng khi bị đội mới lên hạng Burnley cầm hòa 0-0 trên sân Turf Moor vào đêm 30-8 ở trận đấu sớm vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Nếu không nhờ xà ngang cứu thua ở phút thứ 3, có lẽ M.U đã phải nhận thất bại cay đắng. Thế là trong bốn trận đấu chính thức dưới thời HLV Louis Van Gaal, M.U chỉ có 2 trận hòa và 2 trận thua.

Là người đứng mũi chịu sào, HLV Van Gaal đang trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Nhưng nếu theo dõi những trận đấu của M.U, mọi người sẽ không thể trút toàn bộ trách nhiệm lên đầu ông Van Gaal. Nói vậy bởi thành tích tệ hại của M.U xuất phát từ việc lực lượng của họ có vấn đề với nhiều cầu thủ chơi dưới sức chứ không hẳn do chiến thuật.

Cụ thể, trước Burnley, các cầu thủ trên hàng công của M.U là Mata, Rooney, Van Persie đều tỏ ra khá vụng về và thiếu cảm giác bóng. Hàng thủ M.U cũng thường xuyên có những pha xử lý cẩu thả, nhất là Jonny Evans có ít nhất ba lần chuyền bóng bất cẩn. Trước đó ba ngày, cũng chính Jonny Evans mắc sai lầm khiến M.U thảm bại 0-4 trước MK Dons ở Cúp liên đoàn Anh.

Hầu hết cầu thủ M.U đều chơi dở như thế thì dù ông Van Gaal có tài thánh cũng không thể “biến đá thành vàng”. Niềm vui duy nhất của M.U là tân binh Di Maria đã có màn ra mắt ấn tượng khi chơi rất năng nổ với nhiều đường chuyền kiến tạo cho đồng đội.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên