25/11/2014 09:55 GMT+7

​Đừng “tra tấn” khách dự đám cưới

HỮU CHƠN
HỮU CHƠN

TT - Những tháng cuối năm thường là thời điểm “uyên ương xây tổ ấm” nên có tuần tôi được dự ba đám cưới.

Đi đám cưới cũng là cơ hội gặp lại nhiều người thân, bạn bè. Hội ngộ trong một dịp đầy ý nghĩa như thế này ai cũng rất mừng, nhưng tiếc là rất khó tâm sự, hỏi han nhau bởi âm lượng quá lớn từ chương trình nhạc sống đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc chuyện trò giữa những người dự tiệc.

Thường thì sau nghi thức ra mắt cô dâu chú rể sẽ là phần khai tiệc. Cũng chính vào lúc này chương trình ca nhạc bắt đầu và thường là “cây nhà lá vườn”. Những giọng ca nghe được thường rất ít, còn lại phần nhiều là “tiếng hát mang hơi...bia”.

Đã vậy, nhiều người còn thiếu tôn trọng người nghe khi hát những bản “nhạc chế” rất chói tai. Nhân viên phụ trách âm thanh của nhà hàng lại thường mở loa hết công suất. Tiếng nhạc chát chúa cộng với tiếng “gào thét” trên sân khấu như “tra tấn” người nghe.

Những người ngồi bên dưới muốn hỏi han, tâm sự với nhau cũng không được bởi nói nhỏ thì không ai nghe rõ, nói to thì thấy kỳ với người xung quanh. Do vậy, đi đám cưới thường là mạnh ai nấy ăn uống rồi tạm biệt.

Thế mới có chuyện đi đám cưới về tôi khoe với vợ rằng được gặp lại nhiều bạn học thời phổ thông, nhưng khi bà xã hỏi hiện nay bạn làm nghề gì, nhà ở đâu thì tôi đành hẹn trả lời sau.

Không riêng đám cưới, nhiều tiệc thôi nôi, tân gia... hiện nay cũng tưng bừng ca hát, người dự đám cũng khó chuyện trò cùng nhau. Nhiều bữa tiệc kiểu này lại được làm tại tư gia nên còn khiến nhà hàng xóm bị vạ lây.

Vẫn biết đám cưới, đám tiệc cần có văn nghệ để góp phần vui vẻ, nhưng nhiều người dự đám cũng có nhu cầu hàn huyên với những người lâu ngày mới gặp, nhiều người lớn tuổi cũng không chịu nổi những âm thanh quá lớn.

Tôi từng dự đám cưới chỉ mở nhạc bằng đĩa CD với âm lượng hợp lý, quan sát thấy cũng có người nghe nhạc, nhiều người tham dự đã chuyện trò thoải mái với nhau.

Tôi thấy không khí bữa tiệc vẫn vui, vẫn trang trọng, bản thân tôi không có cảm giác bị “tra tấn” như dự các tiệc cưới với chương trình hát hò trong âm thanh quá lớn.

Tôi nghĩ những gia đình tổ chức đám cưới nên tính toán lại phần nhạc sống trong buổi tiệc, nếu không thể thay bằng đĩa CD thì nên hạn chế thời lượng của phần ca hát này.

Những nơi tổ chức đám cưới, đám tiệc chuyên nghiệp cần tâm lý hơn với khách dự tiệc bằng việc điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe cho phần văn nghệ này.

Có như vậy nhiều người đi dự đám cưới mới tìm được sự thoải mái và ngày hạnh phúc của tân lang, tân nương mới được chia sẻ một cách thật sự.

 

HỮU CHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên