Phóng to |
Khán giả đang xem một bộ phim (Theo Reuters) |
Để xây dựng The Hit Phenomenon, các tác giả đã đánh giá khả năng lan truyền của một bộ phim trên mạng xã hội và tính xác suất để một người đi xem một bộ phim tại một rạp ở Nhật Bản.
Họ cũng sử dụng dữ liệu về kinh phí quảng cáo của 25 bộ phim đã ra mắt tại Nhật Bản, trong đó có Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci) của Ron Howard, Pirates of the Caribbean: At World’s End (Cướp biển Caribê: nơi tận cùng thế giới) của Gore Verbinski, Spider-Man 3 (Người nhện, tập 3) của Sam Raimi và đặc biệt là Avatar (Thế thân) của James Cameron - bộ phim đạt kỷ lục thế giới 2,78 tỉ USD doanh thu phòng vé.
Dù The Hit Phenomenon được mô hình hóa dựa trên khán giả Nhật Bản, ông Akira Ishi - tác giả chính của công trình - tin rằng nó vẫn áp dụng được cho các nước khác và cho các lĩnh vực khác (chẳng hạn thị trường âm nhạc online hoặc nước giải khác có ga) vì các công cụ toán học được sử dụng đều mang tính phổ quát.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận