23/10/2015 09:25 GMT+7

Dừng phát hành tập thơ Sẹo độc lập

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Tối 22-10, Công ty Nhã Nam cho biết sẽ dừng phát hành tập thơ Sẹo độc lập của nhà thơ Phan Huyền Thư trên toàn quốc.

Bìa tập thơ Sẹo độc lập
Bìa tập thơ Sẹo độc lập

Thông cáo báo chí của Nhã Nam nêu rõ: “Do các vấn đề liên quan đến tác quyền bài thơ Bạch lộ trong tập thơ Sẹo độc lập của tác giả Phan Huyền Thư, NXB Lao Động và Công ty cổ phần văn hóa và truyền thông Nhã Nam liên kết xuất bản và phát hành năm 2014, NXB Lao Động và Công ty Nhã Nam quyết định dừng phát hành tập thơ Sẹo độc lập trên toàn quốc, cả ở hệ thống các hiệu sách lẫn hệ thống phát hành trực tuyến. Các vấn đề cụ thể liên quan đến tác quyền bài thơ Bạch lộ, tác giả Phan Huyền Thư sẽ trực tiếp giải quyết với các bên liên quan”.

Trước đó tối 21-10, trả lời Tuổi Trẻ, đại diện Nhã Nam cho hay: “Trong các hợp đồng xuất bản, đơn vị xuất bản thường luôn có điều khoản không chịu trách nhiệm về vấn đề tranh chấp bản quyền (nếu xảy ra) với tác phẩm. Tác giả là chủ thể sáng tạo của tác phẩm, luôn là người chịu trách nhiệm về tác quyền tác phẩm của mình”.

Động thái này của Nhã Nam và NXB Lao Động được đưa ra sau khi trưa 22-10, nhà thơ Phan Huyền Thư đã có thư xin lỗi lần thứ hai đến nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan gửi qua báo Tuổi Trẻ (nguyên văn lá thư đã được đăng tải trưa 22-10 trên Tuổi Trẻ Online), trong đó khẳng định:

“Tôi cũng xin chính thức tiêu hủy bài thơ Bạch lộ trong các lần ấn bản, tái bản sau này, để từ nay trong gia tài văn học Việt Nam chỉ còn tồn tại một bài thơ Buổi sáng của Phan Ngọc Thường Đoan từng xuất bản trong tập thơ Đếm cát năm 2003 mà thôi”.

Chiều cùng ngày, nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan cho biết chị đã tạm thời chấp nhận lời xin lỗi của nhà thơ Phan Huyền Thư.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên