20/12/2013 06:15 GMT+7

Dùng “ngón tay thối”, Wilshere bị cấm 2 trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hãng tin BBC cho biết Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa ra lệnh cấm thi đấu 2 trận đối với tiền vệ JackWilshere của Arsenal khi anh dùng “ngón tay thối” đối với CĐV của Manchester City.

Phút 63 trên sân Etihad trong trận Arsenal thua Manchester City 3-6 ở Giải ngoại hạng Anh, tiền vệ 21 tuổi này đã ra dấu bằng tay để chửi các cổ động viên Manchester City khi không đồng ý với một quyết định của trọng tài.

Trọng tài không thấy hành động này của Jack Wilshere nhưng ống kính truyền hình đã bắt gặp được hình ảnh này. Và FA đã căn cứ vào băng ghi hình để phạt Wilshere.

Theo quy trình “phạt nguội”, nếu cầu thủ có hành động vi phạm nghiêm trọng nhưng trọng tài không nhìn thấy, FA sẽ thành lập một nhóm ba người để xem xét sự việc. Ba người sẽ đưa ra quyết định dưa trên căn cứ “nếu trọng tài thấy hành động này trên sân, trọng tài sẽ phạt như thế nào”.

Trước đó, ngay sau trận đấu giữa Arsenal và Manchester City, HLV Arsene Wenger đã nói rằng: “Nếu thật sự Wilshere hành động như vậy, cậu ta đáng bị phạt và chúng tôi chấp nhận mọi hình thức kỷ luật”.

Như vậy Wilshere sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng của Arsenal gặp Chelsea vào ngày 23-12 và trận Arsenal gặp West Ham ngày 26-12 ở Premier League.

Hồi năm 2011, tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez cũng từng bị cấm thi đấu 1 trận và phạt 20.000 bảng do dùng “ngón tay thối” khi đang rời khỏi sân trong trận Liverpool thua Fulham 0-1.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Jack Wilshere Arsenal