14/09/2011 12:14 GMT+7

Đừng nghĩ VFF không có người thay

NGUYỄN DOÃN CHÍ LUÂN
NGUYỄN DOÃN CHÍ LUÂN

TTO - Sau khi bài báo “Tôi nghĩ không ai quay lưng với bóng đá VN cả” được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã tiếp tục gửi về TTO những ý kiến bức xúc. Phần lớn ý kiến xoay quanh hai vấn đề mà ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN, đã nêu: "Không ai quay lưng với bóng đá VN cả" và "Thay thì dễ, nhưng ai sẽ thay". TTO xin trích đăng.

TTO - Sau khi bài báo “Tôi nghĩ không ai quay lưng với bóng đá VN cả” được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã tiếp tục gửi về TTO những ý kiến bức xúc. Phần lớn ý kiến xoay quanh hai vấn đề mà ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN, đã nêu: "Không ai quay lưng với bóng đá VN cả" và "Thay thì dễ, nhưng ai sẽ thay". TTO xin trích đăng.

* Quay lưng với cách làm, cách nói thiếu trung thực

Tôi không quay lưng với bóng đá VN, nhưng quay lưng với cách làm, cách nói thiếu trung thực, thiếu tôn trọng khán giả. Tôi không chê V-Leage dở mà bỏ không xem vì nó không sạch, không trung thực, đặc biệt là ban chấp hành VFF và ban tổ chức giải.

NGUYỄN DOÃN CHÍ LUÂN

* Không ai quay lưng với bóng đá Việt Nam?

Chúng tôi - những người hâm mộ, những người Việt Nam thì làm sao quay lưng với bóng đá Việt được. Song người hâm mộ bóng đá như tôi với cách nhìn và hiểu biết về VFF còn thua xa bầu Kiên thì cũng nhận ra VFF đang làm cho bóng đá Việt ngày một thui chột đi. Chẳng ngần ngại mà nói với ông rằng xem bóng đá nhi đồng còn hay hơn V-League nhiều lần.

Cần nghiêm túc nhìn lại bản thân mình, nghiêm túc nhìn nhận cái sai - cái đúng, cái được - cái chưa được và đừng tự cho rằng "khó ai có thể thay thế được những người đang điều hành vì chưa có kinh nghiệm".

Mong muốn của người hâm mộ là: Làm thế nào để bóng đá VN sánh vai với các cường quốc năm châu!

NHI ĐỒNG

* Phát biểu chưa thỏa đáng

Theo tôi, cách giải thích của ông Hỷ chưa thỏa đáng. Một thực trạng số lượng khán giả đến sân ngày càng ít, đó là điều đáng báo động, không phải lý do kinh tế hay lý do nào khác, mà chính nhiều người hâm mộ bóng đá đã quá chán nản khi xem V-League. Hãy thay đổi vì sự phát triển của bóng đá nước nhà.

PHAN TUNG HOANH

* Nhìn lượng khán giả đến sân thì biết

Bác Hỷ ơi. Chúng tôi mong bác để ý một tí xem lượng khán giả đến xem bóng đá các trận V-League nhiều hay ngày một ít dần thì bác đánh giá sẽ gần thực tế hơn. Kính bác.

DAN

* Vũ như cẩn?!

Mời xem bài liên quan:

Nói như ông chủ tịch VFF trong phỏng vấn này thì mọi chuyện vẫn như cũ, chắn chắn và trước hết là về mặt nhân sự, không có thay đổi ai cả.

Chúng tôi vẫn quản lý điều hành tiếp, chúng tôi - những con người trước đây sẽ loay hoay lo điều chỉnh, bổ sung, sửa chữa những gì mà bầu Kiên hay dư luận nêu ra, gì thì gì vẫn là những con người cũ của chúng tôi, hãy để chúng tôi tiếp tục điều chỉnh dù cho bóng đá Việt Nam có chây ì, tụt hậu hay tiêu cực...

Xem những phản hồi của VFF đối với phát biểu của bầu Kiên và dư luận thời gian qua thì chỉ thấy toàn là sự ứng trả: phân tích, vận dụng câu chữ để bảo vệ mình.

Bạn đọc Cần Thơ

* Vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam?

Tôi nghĩ những điều ông chủ tịch VFF nói đã quá cũ, năm nào cũng thế. Ông đừng nghĩ rằng không có người để làm nếu cả VFF khóa này rút.

Thật sự bộ máy của VFF chưa năm nào đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ: phát triển bóng đá Việt Nam từ các giải đấu trong nước, khu vực và đội tuyển quốc gia.

Có quá nhiều mô hình để chúng ta học tập, chẳng hạn như áp dụng mô hình công ty cổ phần: VFF là hội đồng quản trị; giải V-League, hạng nhất có một giám đốc điều hành do cổ đông bầu chọn - cổ đông ở đây chính là các CLB V-League - có toàn quyền như một giám đốc công ty, chịu trách nhiệm trước VFF và pháp luật. Các phòng ban của VFF tinh gọn lại.

Về con người, tôi nghĩ sẽ không thiếu nhất là người có tâm huyết, đặc biệt là con người tham gia từ các đội bóng. Cái quan trọng là có vì sự phát triển của bóng đá VN hay không mà thôi.

AN HÒA

* 10 năm chuyên nghiệp, VFF đã làm được gì cho bóng đá Việt Nam?

Chúng tôi cần ở VFF là những việc làm, những hành động cụ thể, những cuộc cách mạng ở thượng tầng VFF.

Chúng tôi cần một thứ bóng đá đẹp, thứ bóng đá sạch, thứ bóng đá "công bằng". Cần một độ ngũ trọng tài đủ tâm, đủ tầm để cầm còi điều khiển tốt mỗi trận đấu, cần một nhà quản lý thao lược, tài ba để chèo chống đưa bóng đá Việt Nam vươn ra biển lớn.

NGUYỄN MINH HẠ (TP.HCM)

NGUYỄN DOÃN CHÍ LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên