18/12/2011 04:04 GMT+7

Đừng ngại nói về bao cao su

PHI LONG thực hiện
PHI LONG thực hiện

TT - “Bình thường hóa bao cao su” là tên gọi của chiến dịch do bạn Nguyễn Minh Tuấn, 24 tuổi, sinh viên năm 4 (Đại học Văn Lang TP.HCM) khởi xướng nhằm kêu gọi mọi người có cái nhìn thân thiện hơn với bao cao su, nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ mình, phòng tránh những bệnh lây qua đường tình dục bằng cách dùng bao cao su.

j6AhoCpn.jpgPhóng to

Nguyễn Minh Tuấn - tác giả dự án “Bình thường hóa bao cao su” Ảnh: PHI LONG

Cộng đồng mạng và nhiều nghệ sĩ trẻ đã hưởng ứng nhiệt tình chiến dịch này.

Nhịp sống trẻ đã có cuộc trao đổi với Minh Tuấn:

* Từ đâu Minh Tuấn có ý định làm chiến dịch này?

- Khi tìm đề tài làm đề án tốt nghiệp (Minh Tuấn học ngành thiết kế đồ họa - PV), tôi quyết tâm phải làm điều gì đó mới lạ, thiết thực, có tính ứng dụng cao vào cuộc sống. Được một người bạn khuyên chọn bao cao su, lúc đầu tôi cũng thấy ngại ngùng nhưng sau nghĩ ngược lại: tại sao mình không thay đổi cái nhìn thiếu thiện cảm về bao cao su trong giới trẻ và cả phụ huynh để mọi người hiểu hơn về nó.

* Và dự án được triển khai như thế nào?

- Việc đầu tiên tôi làm là mua bao cao su. Tôi đăng thông tin trên Facebook cá nhân về việc muốn mua một lượng lớn bao cao su, và thật ngạc nhiên có rất nhiều bạn đã giới thiệu chỗ mua rẻ. Để hoàn thành chiếc váy, tôi đã dùng 700 bao cao su. Với sự giúp đỡ của những người bạn, tôi đã hoàn thành hai clip dài 30-45 giây với chủ đề “Hãy tự bảo vệ mình” và “Vẽ đường cho hươu chạy đúng hướng”. Ngoài ra, một bộ ảnh chụp các nghệ sĩ làm đại sứ cho chương trình cũng đã hoàn thành.

* Thông qua dự án này, Tuấn muốn gửi thông điệp gì?

- Việc mua, dùng bao cao su là bình thường và đang được các tổ chức phòng chống sự lây nhiễm HIV/AIDS, các bệnh lây truyền qua đường tình dục khuyến khích. Nhưng trong mắt nhiều người (trong đó có giới trẻ) đó là chuyện nhạy cảm. Tôi muốn đề tài của mình không chỉ dừng lại ở một đồ án tốt nghiệp ĐH, mà sẽ có ích cho xã hội. Đề tài đã góp một phần thay đổi suy nghĩ của tôi về chiếc bao cao su, và tôi mong muốn mọi người cũng sẽ được thức tỉnh như tôi.

PHI LONG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên