18/08/2013 04:23 GMT+7

Dùng máy bay không người lái để diệt muỗi

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Cơ quan kiểm soát muỗi ở vùng Florida Keys có thể trở thành nơi đầu tiên tại Mỹ sử dụng máy bay không người lái cỡ nhỏ có trang bị camera nhiệt để phát hiện khu vực sinh sản của muỗi như một phần trong nỗ lực tiêu diệt loài côn trùng gây hại này, theo Reuters ngày 17-8.

HfvAMD28.jpgPhóng to
Máy bay không người lái Maveric - Ảnh: Reuters

Vào ngày 26-8, Công ty giám sát không lưu Condor Aerial ở Bắc Carolina sẽ cho máy bay không người lái Maveric bay thử nghiệm trước các quan chức vùng Florida Keys với hi vọng bán được Maveric do công ty phát triển với giá 65.000 USD mỗi chiếc.

Maveric - có hình dáng một chú chim, dài 75cm, nặng gần 1kg - có thể bay khoảng 90 phút ở độ cao 60m. Đối với chiến dịch tầm soát và tiêu diệt muỗi, Maveric trang bị một camera nhiệt có thể nhận biết trứng muỗi trong các hồ nước, đầm lầy hay rừng ngập mặn như những đốm đen trên hình.

Reuters cho biết cơ quan kiểm soát muỗi vùng Florida Keys chỉ có 40 nhân viên và phải chịu trách nhiệm kiểm tra các hồ ao trên 42 đảo của vùng có khả năng là khu vực sinh sản của muỗi. Với việc sử dụng máy bay Maveric, các nhân viên cơ quan này có thể tiết kiệm thời gian và nhanh chóng điều trực thăng của quận đến phun thuốc diệt muỗi kịp thời.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên