06/08/2014 06:51 GMT+7

Đừng lấy mất cơ hội của người tài

MaiCong
MaiCong

TT - Mẩu tin nhỏ “Lộ đề thi cán bộ, cháu cục phó trúng tuyển” đã làm nhiều bạn đọc bức xúc đề nghị phải sớm chấn chỉnh.

Lộ đề thi cán bộ, cháu cục phó trúng tuyểnThi tuyển công chức cũng... lật tài liệu“Tuýt còi” quy định cộng điểm ưu tiên tuyển công chức

9bgGSoZR.jpgPhóng to
Thi tuyển cạnh tranh các chức danh từ nhân viên đến lãnh đạo để có đội ngũ công chức giỏi. Trong ảnh: các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển công chức tại Trường Cán bộ TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

Làm sao có người tài?

Sai một li đi một dặm. Tuyển nhầm một cán bộ không có năng lực, hậu quả khó lường. Thi công chức kiểu như vậy thì bao giờ mới tìm được người tài cho đất nước? Chẳng lẽ bây giờ chỉ cần cái bằng “COCC” (con ông cháu cụ) là khỏi lo tìm việc, khỏi lo mất việc mà còn làm chức cao nữa hay sao?

MY HIEP - TIGI

Mất niềm tin

Ở quê tôi, có cán bộ xã 8g bắt đầu ra quán uống cà phê, đến 9g mới rời quán vào cơ quan. Nhiều người làm công chức vài năm thì có ôtô, nhà lầu, vậy tiền đó là từ lương thưởng hay ngoài luồng? Người dân thấy ức chế với những cán bộ kiểu này lắm. Giờ lại thêm chuyện thi tuyển cán bộ kiểu như vầy nữa thì thật là mất niềm tin.

HUỲNH TẤN THANH

Cần xử nghiêm

* Thi tuyển công chức mà còn bị lộ đề? Câu chuyện chạy công chức râm ran từ lâu rồi. Cán bộ công chức sai phạm trong vụ này phải xử lý nghiêm chứ hạ bậc lương và tiếp tục làm việc thì xem như không. Bộ Công thương xử lý chuyện này sao mà nhẹ nhàng thế?

DƯƠNG VĂN TUẤN

* Đã có dư luận cho rằng hiện tượng tiêu cực trong thi tuyển công chức có ở nhiều nơi, thi tuyển thực chất là “thi tiền”. Với vụ tiêu cực này, đề nghị xử lý nghiêm như cách làm của Bộ trưởng Đinh La Thăng ở Bộ Giao thông vận tải cho dân được nhờ.

VŨ HUY VINH

Phải chấn chỉnh sớm

Cháu tôi quê ở vùng cao nguyên, tốt nghiệp khoa công nghệ vi sinh, xin việc làm ở thành phố khó khăn nên về quê làm vườn. Hằng ngày cháu quần quật bên vườn cà phê, âm thầm chịu đựng những lời bàn tán của xóm làng, kiểu như: “Cô cử về làng, lang thang thất nghiệp”, “Học hành đàng hoàng cũng nước đổ lá khoai”...

Mẹ cháu thương con nên tin lời người trong ấp có bà con làm “lớn” tại tỉnh để nhờ người này xin việc. Sau mấy lần ăn nhậu, người này lấy hồ sơ xin việc của cháu và không bao lâu cháu nhận được giấy báo phỏng vấn, sau đó được nhận vào một viện. Tất nhiên mẹ cháu phải đưa một khoản tiền khá lớn để “lót đường” cho quyết định tiếp nhận công việc của cháu.

Tuy nhiên, cháu chỉ được thử việc ba tháng rồi bị cho nghỉ vì lý do nơi ấy không có định biên nữ. Số tiền “lót đường” đã không được trả lại.

“Chạy” biên chế hay hợp đồng thời buổi này rất tinh vi, và có cả những câu chuyện lừa như trường hợp cháu tôi. Tại sao có thực trạng này? Nếu không có lời giải đáp và chấn chỉnh sớm, chắc những người được đào tạo đàng hoàng sẽ hiếm có cơ hội tìm được việc làm.

KIỀU TUẤN

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên