06/07/2016 16:41 GMT+7

Dựng lại hiện trường vụ nữ sinh lớp 7 bị sát hại trong rừng

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Tại cơ quan điều tra, Đạt khai sau khi đưa T. đi chơi về, Đạt đã bóp cổ, dùng cây rừng quấn cổ T. rồi quan hệ tình dục với T. Gây án xong, Đạt về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Ngày 6-7, cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An cùng Công an huyện Quỳ Châu đã thực nghiệm lại hiện trường vụ nam thanh niên hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh lớp 7.

Hàng trăm người đã đến theo dõi cuộc thực nghiệm hiện trường của nghi can Lý Thành Đạt, 19 tuổi, ngụ bản Na Cống, xã Châu Hoàn, huyện Quế Phong.

Địa điểm thực nghiệm hiện trường là khu vực dốc Pà Hàng - được xác định là nơi Đạt đã xâm hại rồi giết chết em V.T.T - 13 tuổi, học sinh lớp 7, Trường THCS Châu Phong. Cuộc thực nghiệm hiện trường kéo dài gần 2 giờ đồng hồ.

Theo một cán bộ điều tra, các cảnh dựng hiện trường này căn cứ theo lời khai của nghi can Đạt, từ đó xác định các tình tiết, chứng cứ để phục vụ điều tra vụ án.

Thiếu tá Vi Xuân Thủy - phó trưởng công an huyện Quế Phong cho biết cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đạt về hai hành vi hiếp dâm trẻ em và giết người.

Theo hồ sơ vụ việc, tối 18-5 một số người dân địa phương phát hiện thi thể T. ở bìa rừng đoạn dốc Pà Hàng, xã Châu Phong đang trong giai đoạn phân hủy mạnh.

Bên cạnh thi thể bé T., lực lượng công an phát hiện một chiếc ví bên trong có giấy phép lái xe mang tên Lý Thành Đạt. Theo người nhà nữ sinh T., ngày 11-5, T. mất tích không rõ lý do. Trước khi mất tích T. đã gặp thanh niên tên Đạt.

Ngày 19-5, công an huyện Quỳ Châu đã triệu tập nghi can Đạt.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra Đạt khai nhận sau khi ăn cơm, uống rượu tại nhà người họ hàng ở Bản Toóng 2, xã Châu Phong thì gặp T. và chở T. đến nhà người quen của em chơi.

Trên đường về hai người xảy ra xô xát, Đạt đã bóp cổ, dùng dây cây rừng quấn vào cổ T. rồi quan hệ tình dục với em. 

Sau khi thực hiện ý đồ đồi bại, Đạt tiếp tục bóp cổ T. cho đến khi T. không còn cử động rồi quay về nhà xem như không có chuyện gì xảy ra.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên