17/05/2015 10:57 GMT+7

Đừng đưa những con người “2Đ” vào cấp ủy

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đó là một trong những chia sẻ của đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại các cuộc tiếp xúc cử tri quận 1 và 3 (TP.HCM) ngày 16-5.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri TP.HCM ngày 16-5. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Cô bác cử tri nêu đất nước ta có nhiều mặt rất tốt nhưng một bộ phận cán bộ còn hư hỏng, dân nói là “2Đ” (“đất và đôla”).

Câu chuyện này là sự thật. Đảng và Nhà nước đều nói trong nhiều văn kiện luôn nhấn mạnh đến một bộ phận không nhỏ này.Chủ tịch nước đề nghị những người tham gia đại hội Đảng các cấp làm đúng ý nguyện của dân là đừng đưa những con người “2Đ” này vào cấp ủy.

Cũng đừng vì tình riêng mà lẫn lộn nghĩa vụ với Tổ quốc. Nếu làm được như vậy, những “ông, bà 2Đ” này phải đưa ra ngoài (cấp ủy), đừng bầu để làm hại dân, hại nước, không chấp nhận được...

Về tiêu chuẩn để lựa chọn các ủy viên Trung ương Đảng khóa tới, Chủ tịch nước khẳng định mọi chuyện phải minh bạch trước khi quyết định phương án nhân sự.

Đề nghị cử tri, đảng viên không an tâm đối với cá nhân nào cứ gửi thư, góp ý kiến thẳng thắn đến cấp thẩm quyền, kể cả Tiểu ban nhân sự của trung ương.

Dành thời gian tâm sự thêm với cử tri, Chủ tịch nước nói: “Hồi xưa, thời kỳ khó khăn gian khổ, đoàn kết một lòng, rất thẳng thắn với nhau, bị địch bắt đánh vẫn cắn răng chịu, không dám khai báo sợ mất khí tiết, dũng cảm ghê gớm. Còn bây giờ đụng chuyện nội bộ thì sợ. Sợ ông này, ông kia, sợ bị trù dập... Sao lạ như vậy, không hiểu được”.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên