18/08/2013 10:37 GMT+7

Dừng diễn xiếc đột ngột, khán giả phản ứng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Hơn 23g ngày 17-8, hàng ngàn khán giả Hải Phòng vẫn còn tập trung tại Cung Văn hóa thể thao Thanh niên để yêu cầu ban tổ chức đêm biểu diễn xiếc giải thích vì sao chương trình kết thúc đột ngột.

iJrqK1NF.jpgPhóng to
Hàng trăm khán giả vẫn tập trung tại Cung Văn hóa thể thao Thanh niên để yêu cầu ban tổ chức giải thích vào lúc 23g ngày 17-8 - Ảnh: Thân Hoàng
pZ2jVS0k.jpgPhóng to
Rất nhiều học sinh tiểu học ngơ ngác vì mua vé mà không được vào xem chương trình - Ảnh: Thân Hoàng
pqaeEI94.jpgPhóng to
Ban tổ chức phát vé miễn phí cho các em học sinh tiểu học nhưng khi biểu diễn thì lại yêu cầu phải mua vé - Ảnh: Thân Hoàng

Theo những người dân cho biết, trước đó đoàn xiếc đến các trường tiểu học tại Hải Phòng phát vé miễn phí vào xem xiếc cho các em học sinh. Tuy nhiên khi phụ huynh đưa con đến xem thì ban tổ chức thông báo chỉ trẻ em dưới 6 tuổi mới được miễn phí còn các em học sinh tiểu học phải mua vé với giá 50 ngàn đồng và phụ huynh phải mua vé với giá 150 ngàn đồng/người.

Theo những người dân phản ảnh, mặc dù chương trình diễn ra từ lúc 20g nhưng đến 20g30 vẫn bán vé. Rất nhiều người dân mua vé nhưng không được vào xem vì ban tổ chức đóng cửa hoặc cố vào được bên trong nhưng chương trình đã kết thúc không lý do.

Chị Nguyễn Thị Tâm (quận Ngô Quyền), bức xúc: “Họ biểu diễn xiếc cho trẻ con xem mà cứ như đi lừa đảo. Đến trường tiểu học phát vé miễn phí nhưng khi đến xem thì lại bảo trẻ em dưới 6 tuổi mới được miễn phí. Dưới 6 tuổi thì làm gì có em nào học tiểu học. Cả nhà mua vé hết 400 ngàn, chen nhau mãi mới vào được trong thì chỉ được xem khán giả đang la ó, hỗn loạn chứ không được xem tiết mục nào”.

Theo các vị phụ huynh phản ảnh có khoảng hơn 5000 người đã mua vé vào xem chương trình biểu diễn xiếc. Vì không có chỗ ngồi nên nhiều khán giả phải trèo lên lan can hoặc ngồi lên sân khấu xem biểu diễn.

“Một chương trình biểu diễn cho học sinh được quảng cáo hoành tráng nhưng công tác an ninh quá kém. Lúc các nghệ sĩ đang biểu diễn, có con trăn còn thò đầu ra gần đến bọn trẻ con ngồi sát sân khấu rất nguy hiểm”, chị Nguyễn Thị Phượng (quận Lê Chân), kể lại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Ơn, chánh thanh tra sở Văn hóa thể thao và du lịch Hải Phòng, cho biết: "Theo thông tin ban đầu do khán giả đến đông, quá tải, ban tổ chức không kiểm soát được nên phải đột ngột dừng chương trình. Chúng tôi đã liên lạc với ban tổ chức để làm rõ nguyên nhân sự cố và sẽ có hình thức xử lý nghiêm”.

Ông Nguyễn Văn Lập, phó giám đốc phụ trách Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng, cho biết theo hợp đồng thuê địa điểm biểu diễn, trường Xiếc trung ương chỉ được bán vé cho khoảng ba ngàn khán giả đến xem. Ban tổ chức phát ra khoảng 2000 vé miễn phí và dự kiến bán khoảng 1000 vé. Tuy nhiên khi chương trình diễn ra thì khán giả đến quá đông, lực lượng bảo vệ của ban tổ chức mỏng, không kiểm soát được nên để xảy ra tình trạng hỗn loạn.

Ông Lập cho biết thêm, theo thông tin từ trường Xiếc trung ương thì có rất nhiều vé giả được bán trong đêm diễn. Theo đó, trường Xiếc trung ương cam kết là số lượng vé phát ra đúng như cam kết biểu diễn nhưng nhiều người dân mua phải vé giả vé từ phe vé dẫn đến tình trạng quá tải và chương trình phải dừng biểu diễn. Hiện thanh Thanh tra sở VHTT&DL, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên cùng trường Xiếc trung ương đang làm việc để làm rõ trách nhiệm giữa các bên.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên