07/10/2013 06:14 GMT+7

Đừng để phụ huynh mua giấy vụn làm "kế hoạch nhỏ"

QUỐC NGUYÊN
QUỐC NGUYÊN

TT - Có nhiều băn khoăn được đặt ra tại các buổi góp ý xây dựng chương trình hoạt động ngay trước thềm hội nghị công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP.HCM giai đoạn 2013-2017.

Các sân chơi, hoạt động của Đội vẫn chưa thật hấp dẫn và đủ sức hút với số đông học sinh dẫu đội ngũ làm công tác Đội vẫn nỗ lực từng ngày.

53l5oxRt.jpgPhóng to
Trại hè du khảo “Bút sáng miền Tây - Hào khí miền Đông” được khôi phục là một trong những dấu ấn của hoạt động Đội giai đoạn 2009-2012 - Ảnh: Q.L.

Tổng phụ trách Nguyễn Văn Tán (Q.6) cho rằng cần xem lại phong trào kế hoạch nhỏ, dù đã góp phần xây dựng thói quen tiết kiệm cho học sinh nhưng giai đoạn hiện nay không còn phù hợp. Theo anh Tán, “bây giờ không nhiều gia đình có thói quen để dành giấy cho các em đóng góp nữa đâu”.

Chị Trần Thị Diệu Thúy tiếp tục làm chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM

Thành đoàn TP.HCM đã quyết định thành lập Hội đồng Đội TP.HCM giai đoạn 2013-2017 gồm 25 anh chị. Phó bí thư Thành đoàn Trần Thị Diệu Thúy tiếp tục được phân công làm chủ tịch Hội đồng Đội.

Tổng phụ trách Trần Văn Ánh (Q.11) nói rất phản tác dụng khi mời gọi học sinh góp giấy vụn nhưng do không có sẵn nên phụ huynh phải mua giấy vụn cho con mang vào trường tham gia “kế hoạch nhỏ”. “Nên để tùy thực tế mỗi đơn vị sẽ chọn cách làm phù hợp, có thể là nuôi heo đất, không nhất thiết cứ góp giấy vụn” - anh Ánh góp ý.

Lần đầu tiên, đối tượng “trẻ em chưa ngoan” được nhắc đến trong các nội dung hoạt động chính thức của Đội. Phó giám đốc Nhà Thiếu nhi Q.6 Võ Thị Xuân Đào đề nghị chương trình lắng nghe tiếng nói trẻ em hằng năm cần mạnh dạn chọn thêm “em chưa ngoan” dự chứ không chỉ là những bạn chỉ huy, tích cực tham gia hoạt động Đội, có vậy mới biết “những bạn ấy đang nghĩ gì, cần gì và mình có thể làm bạn được như thế nào”.

Nhiều băn khoăn đã được các phụ trách thiếu nhi đặt ra. Tổng phụ trách Tô Văn Tạo (Q.Thủ Đức) trăn trở vì thiếu hụt các sân chơi, câu lạc bộ nghiên cứu khoa học cho thiếu nhi trong khi thiếu nhi các nước được tiếp cận, làm quen rất sớm với khoa học kỹ thuật. Cùng ý kiến, tổng phụ trách Nguyễn Trọng Năm (Q.9) cho rằng Đội phải có hoạt động đưa học sinh đến các xí nghiệp, nhà máy giúp các em tận mắt nhìn thấy quy trình sản xuất, bước đầu làm quen với khoa học.

Các ý kiến cũng nêu: Đội phải làm tốt vai trò trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh. Để làm như vậy, từng đơn vị phải thiết kế được hoạt động, chương trình riêng phù hợp đặc thù đơn vị để thu hút các em. Một số ý kiến cũng mong muốn Đội phải là địa chỉ tin cậy trang bị kiến thức giáo dục giới tính, ý thức xã hội... cho học sinh.

QUỐC NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên