21/06/2014 01:16 GMT+7

"Đừng đặt cược ở những trận của tuyển Ý"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Đó là một lời khuyên chân thành của các chuyên gia bóng đá thế giới, sau khi chứng kiến đội tuyển Ý thất bại trước Costa Rica 0-1. Trận thua này một lần nữa cho thấy đội tuyển Ý quá..."khó lường" !

Gọi là "khó lường" vì đội tuyển Ý cứ luôn khiến cho mọi người bất ngờ và "lật kèo". Có rất nhiều trận đấu mà ai cũng nghĩ họ sẽ thất bại thì họ lại đá như lên đồng để giành chiến thắng ấn tượng. Trái lại ở những trận cầu mà tuyển Ý được dự đoán "nhắm mắt đá cũng thắng" thì họ lại thường kết thúc trận đấu với thất bại ê chề.

Bằng chứng là ở VCK World Cup 1982, tuyển Ý chịu ảnh hưởng của cơn khủng hoảng dàn xếp tỉ số nên không được đánh giá cao và chơi khá tệ ở vòng bảng với 3 trận toàn hòa trước Ba Lan 0-0, Peru 1-1, Cameroon 1-1. Khi ấy tuyển Ý đã rất may mắn giành vé nhì bảng đi tiếp vào vòng trong nhờ có hiệu số đối đầu tốt hơn so với Cameroon. Nhưng ở những vòng tiếp theo, họ tự dưng "lột xác" để thắng tưng bừng trước Ba Lan 2-0 và Tây Đức 3-1 rồi đăng quang chức vô địch. 

Hay ở VCK World Cup 2006, tuyển Ý một lần nữa bị dính vào xìcăngđan dàn xếp tỉ số và họ mang đến Đức một đội bóng được đánh già là "già nua". Vì vậy, trước khi bắt đầu giải đấu này, mọi người đều nhìn tuyển Ý với ánh mắt "xem thường". Vậy mà họ lại cứ từng bước mà tiến đến trận đấu cuối cùng và đánh bại đội tuyển Pháp 5-3 trong loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút) ở chung kết để lần thứ tư lên ngôi vô địch. Còn ở những lần khác đội tuyển Ý được đánh giá rất cao như ở VCK World Cup 1986, 1998, 2002 và 2010. Nhưng những lần này, họ đều khiến mọi người hụt hẫng với những thất bại khó tin. 

Tại VCK World Cup 2014, tuyển Ý cũng bị đánh giá thấp hơn đội tuyển Anh khá nhiều ở trận ra quân tại bảng D nhưng họ đã chơi tuyệt hay để giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Sau trận đấu đó, tiền đạo Mario Balotelli đã tuyên bố: "Tất cả các đối thủ nên bắt đầu sợ hãi đội tuyển Ý". Quả thật khi chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển Ý trước "sư tử" Anh, rất nhiều người đã đồng tình với nhận định của Balotelli. Nên ở trận đấu với Costa Rica, hầu hết đều đặt cược cho tuyển Ý vì kèo "khá thơm" là Ý chỉ chấp có một trái ! Nhưng một lần nữa mọi người đã bị "lật kèo" vì tuyển Ý chơi quá dở và theo như nhận xét của HLV tuyển Ý Cesare Prandelli, đó là "thất bại xứng đáng". 

Việc tuyển Ý thi đấu quá khó lường từng khiến giới truyền thông quốc tế đặt rất nhiều nghi vấn và thậm chí có không ít ý kiến cho rằng đội bóng này có liên quan đến "thế lực đen" nào đó. Có điều cho đến giờ, đây vẫn chỉ là nghi vấn và không ai có được bằng chứng nào cụ thể. Nhưng với sự "khó lường" như thế của đội tuyển Ý, các chuyên gia bóng đá thế giới đã dành một lời khuyên chân thành cho những ai có "máu đỏ đen" là...không nên đặt cược ở những trận có tuyển Ý !

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên