13/11/2012 02:25 GMT+7

"Đường dài quanh co" của Liverpool

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Những năm trước, dù phong độ thất thường cách mấy Liverpool vẫn hay thắng những đội mạnh, nhất là Chelsea.

TT - Những năm trước, dù phong độ thất thường cách mấy Liverpool vẫn hay thắng những đội mạnh, nhất là Chelsea.

Trong 11 lần gặp gỡ gần đây nhất giữa hai đội ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã thắng 7, hòa 2 và thua 2, trong đó họ thắng toàn bộ bốn trận trong hai mùa vừa qua. Vì vậy, CĐV Liverpool còn gọi sân Stamford Bridge của Chelsea là “Anfield thứ hai”.

Nhưng trận đấu muộn nhất của vòng đấu cuối tuần qua trên sân Stamford Bridge chứng tỏ Liverpool bây giờ không bằng những năm gần đây chứ nói gì đến thời hoàng kim của thập niên 1980. Đội chủ nhà đã làm chủ thế trận và tỉ số 1-1 là kết quả rất may mắn cho Liverpool với hàng phòng ngự “quờ quạng” và hàng công thiếu cảm hứng. Liverpool may mắn hòa nhờ Oscar và Mata của Chelsea bỏ lỡ nhiều pha ghi bàn ăn chắc.

Trên khán đài sân Stamford Bridge cuối tuần qua, những CĐV Liverpool đã căng tấm banner “Đả đảo bóng đá hiện đại”, trong đó chữ “hiện đại” (modern) được viết thành mod£rn với ký hiệu tiền bảng Anh thay cho chữ e. Điều này chứng tỏ họ rất bất mãn với việc gần đây đồng tiền thống trị bóng đá Anh mà Chelsea là đội đi tiên phong cho trào lưu đó.

Nhưng Liverpool gần đây cũng chi tiền không kém ai, nhất là dưới thời “vua Kenny”. Trong đó riêng kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2011, họ đã chi khoảng 100 triệu bảng. Và trước đó vài tháng, họ có khoản chi rất buồn cười: hơn 30 triệu bảng cho Andy Carroll từ Newcastle khiến tiền đạo này thành cầu thủ Anh có giá chuyển nhượng kỷ lục cho tới thời điểm đó. Nhưng khoản chi này tính ra lỗ nặng vì hiện Carroll đã bị Liverpool cho đến West Ham dưới hợp đồng mượn tạm, và có khả năng chính thức ở lại đội bóng phía đông London sau mùa này với phí chuyển nhượng thấp hơn rất nhiều.

11 trận thi đấu ở mùa bóng này, Liverpool cho thấy mình xứng đáng vị trí thứ 13 với chỉ hai trận thắng trước Norwich và Reading. Còn những lần gặp gỡ các đội mạnh, họ toàn thua. Chỉ hi vọng ban lãnh đạo Liverpool cho HLV Rodgers thêm thời gian chứ không vội vã như họ từng sa thải ông Roy Hodgson. Hai đội ông Hodgson dẫn dắt và đặt nền móng là Fulham và West Brom hiện thi đấu rất tốt. Ngoài ra, ông Hodgson hiện là HLV tuyển Anh. Gần đây ông Hodgson đã đưa Swansea xếp thứ 11 ngay mùa đầu tiên lên hạng. Ông cũng có kinh nghiệm làm HLV một đội bóng lớn khi từng là HLV tuyển trẻ và tuyển dự bị của Chelsea dưới quyền HLV Jose Mourinho.

Lần đầu tiên tôi đến sân Anfield cách đây hơn tám năm (ngày 15-9-2004) nhưng không phải để xem bóng đá mà chỉ có việc tình cờ đi ngang và ghé qua sân vì thấy các CĐV áo đỏ Liverpool đi lại hát hò nhộn nhịp trước giờ bóng lăn. Trên đường trở về từ sân Anfield, tôi đã nghe bài hát Đường dài quanh co (The long and winding road) của The Beatles, ban nhạc đến từ Liverpool. “Nhưng những cách tôi thử vẫn dẫn tôi về lại đường dài quanh co. Em để tôi đứng đây từ lâu lắm rồi. Đừng bắt tôi chờ ở đây nữa, hãy dẫn tôi đến cửa nhà em”.

Mùa bóng này dường như lời bài hát được dành riêng cho... CĐV Liverpool, với “em” là ngôi vô địch Premier League vẫn chưa có được sau 12 năm. Nếu tiếp tục kiểu đá như thế này, có vẻ như “đường dài quanh co” và nhọc nhằn vẫn đang chờ đợi thầy trò ông Rodgers phía trước.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên