16/11/2015 19:51 GMT+7

Dùng CMND giả lừa đảo qua mạng gần 1 tỉ đồng

H.M
H.M

TTO - Ngày 16-11, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã khen đột xuất cho đội Phòng chống công nghệ cao thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) vì bắt giữ 2 nghi can lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ tin báo của bị hại cung cấp, phòng PC46 Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Công an TP.Hà Nội, Công an tỉnh Hải Dương và Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Đàm Mạnh Thanh (25 tuổi,  quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để đăng ký tài khoản tại các ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mở rộng điều tra, ngày 12-11, PC46 Công an Đồng Nai đã bắt giữ thêm Lê Công Định (32 tuổi, ngụ quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).

Bước đầu cơ quan công an xác định Quyền và Thanh cùng với một số đối tượng khác đã dùng thủ đoạn bằng cách sử dụng giấy chứng minh nhân dân của người khác rồi thay đổi ảnh của Lê Công Định để lập 4 tài khoản ở bốn ngân hàng. Sau đó các nghi can này đã sử dụng mạng viễn thông thu thập thông tin  của nhiều cá nhân, lừa đảo trên mạng nhiều người với tổng số tiền 860 triệu đồng.

Hiện Công an Đồng Nai tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên