03/02/2015 10:00 GMT+7

​Đừng cho con nghỉ học

VĂN QUANG
VĂN QUANG

TT - Từ khi mới sinh ra, bé gái có cái tên Đa Cát Ka Niêm (thôn Đạ Nhinh, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) không có đôi chân và đôi bàn tay cũng không lành lặn.

Ka Niêm chuyên cần trong lớp học

Vậy mà bước vào lớp 1, Ka Niêm vẫn được đến trường mỗi ngày bằng đôi chân của cha hay đôi vai của những người bạn cùng lớp và tình thương yêu của thầy cô giáo. Bây giờ Ka Niêm đã là học sinh lớp 6A1 Trường THCS Liêng Trang, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông.

Cha mẹ Ka Niêm có đến 11 người con nhưng mất bốn, bây giờ chỉ còn bảy. Nhà nghèo, anh chị Ka Niêm phải nghỉ học sớm và Ka Niêm mấy lần tưởng không còn được đến lớp bởi con đường đến trường không chỉ xa, gập ghềnh mà còn vì gánh nặng của cơm áo gạo tiền.

Thế nhưng hơn sáu năm qua, Ka Niêm chưa một ngày vắng lớp không lý do, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện nghỉ học giữa chừng.

Ka Niêm vốn kiệm lời nên khi được hỏi ước mơ của mình về ngày mai, em chỉ trả lời ngắn gọn: “Con muốn làm cô giáo. Đừng cho con nghỉ học”.

Thầy giáo Phan Văn Diễn - hiệu trưởng Trường THCS Liêng Trang - cho biết: “Việc duy trì sĩ số học sinh ở vùng đất này rất khó. Năm học 2013 - 2014 toàn trường có hơn 600 học sinh thì hơn 80 học sinh bỏ học nửa chừng. Riêng từ đầu năm học 2014 - 2015 đến nay đã có hơn 10 em bỏ học nên Ka Niêm chuyên cần, chăm chỉ mỗi ngày trong suốt sáu năm qua thật sự là tấm gương để các bạn noi theo”.

Hằng ngày Ka Niêm đến trường trên đôi vai của bạn... và của cha
Hằng ngày Ka Niêm đến trường trên đôi vai của bạn... và của cha
Hằng ngày Ka Niêm đến trường trên đôi vai của bạn... và của cha
VĂN QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên