12/06/2017 14:27 GMT+7

Dùng chất bôi trơn nhân tạo lâu dài có hại không?

BS ĐỖ MINH TUẤN
BS ĐỖ MINH TUẤN

TTO - Tôi bị thiếu chất nhờn nên phải dùng chất bôi trơn nhân tạo mỗi lần trong chăn gối. Tôi muốn hỏi dùng lâu dài như thế có hại gì không? THU THỦY (TP.HCM)

- Dùng chất bôi trơn nhân tạo là biện pháp chữa ngọn, còn nguyên nhân (viêm nhiễm, rối loạn hormon, căng thẳng tâm lý...) phải tìm ra và triệt gốc mới khỏi hẳn.

Dù thế nào cũng không nên lạm dụng hoặc quá ỷ lại vào chất nhờn nhân tạo. Trước hết, vì chúng làm chây ì các tuyến tiết nhờn, sau đó còn khiến ông xã “lười” dụng công giúp bạn trong “khúc dạo đầu”.

Vợ chồng trẻ nên cố gắng sử dụng nội lực, tránh “vay mượn” là hay hơn hết bạn ạ.

* Thỉnh thoảng tôi bị đau đầu trong khi quan hệ với vợ. Tôi nghĩ do tôi uống rượu bia nhưng không phải. Tôi đọc trên mạng nói tình dục giúp giảm đau, còn tôi sao lại thế? T.VINH (TP.HCM)

- Chức năng giảm đau của tình dục, nếu có, cũng khó cân đong cụ thể như giảm đau răng, đau đầu được.

Chăn gối (đặc biệt lúc đạt khoái cảm) buộc hệ tuần hoàn máu tham gia tích cực, đây có thể là thủ phạm gây đau đầu.

Phần lớn không nguy hiểm, có thể khống chế bằng thuốc giảm đau thông thường, nhưng sẽ nguy hiểm nếu nó hiện diện trên nền của những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như huyết áp, mạch máu não…

Bạn nên đến bệnh viện khám tổng quát, xem như cơ hội “vứt gánh lo”, bởi nếu lấn cấn với cái đầu thì tình dục cũng chẳng vui vẻ gì.

* Tôi mới thành hôn. Chồng tôi bị cận thị nặng, mỗi lần chăn gối phải gỡ kính nên chỉ nhìn thấy mờ mờ. Tôi đoán có lẽ do vậy mà ông xã tôi rất ít phản ứng với những kích thích bằng mắt khi chăn gối? TH.HOA (TP.HCM)

- Trong chăn gối, thị giác là một kênh tiếp nhận kích thích lợi hại. Với đàn ông, kênh kích hoạt này có phần trội hơn phụ nữ bởi “ngòi nổ” từ phái đẹp có nhiều điểm vượt trội hơn.

Nếu vì lý do nào đó đường truyền này tối thui hoặc mờ mờ thì ít nhiều ảnh hưởng đến khâu “khởi động” và “trong trận” của các ông.

Tuy nhiên cũng không nên quá phóng đại trở ngại. Không rõ thị lực của ông xã bạn khi tháo kính có làm “mất trắng” khả năng tương tác không?

Trường hợp phải can thiệp mới xong thì có nhiều giải pháp như kính sát tròng, mổ cận thị hoặc đối đế lắm thì mang kính có dây giữ chống rơi cũng được.

BS ĐỖ MINH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên