12/08/2015 11:14 GMT+7

“Đừng bắt học sinh chờ đợi trong lễ khai trường”

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhắc nhở không để học sinh chờ đợi phát biểu quá lâu trong lễ khai trường, khi ông đến dự hội nghị tổng kết năm học 2014- 2015 và triển khai nhiệm vụ  năm học mới, diễn ra sáng 12-8.

Phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo hội nghị - Ảnh: Quý Trung

Tại hội nghị tổng kết năm học 2014- 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học mới, nhân đề cập đến những hạn chế và giải pháp khắc phục trong việc giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống  cho học sinh phổ thông các cấp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc nhở ngành GD-ĐT nên chú ý đến những việc làm cụ thể, giản dị nhưng thiết thực và thực sự có ý nghĩa, thực sự vì học sinh.

 “Tôi từng chứng kiến ngày nắng, hay mưa, học sinh phải xếp hàng đứng đón các lãnh đạo các cấp tới dự, rồi ngồi nghe các lãnh đạo đọc các bài phát biểu dài mà các cháu không hiểu gì"
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

"Tôi đề nghị năm nay chỉ nên có một ngày khai trường duy nhất, có thể tổ chức vào ngày mùng 4 hay 5-9. Phần nghi lễ chỉ nên có nghi lễ chào cờ, hát quốc ca, hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước, phần phát biểu của lãnh đạo ngắn gọn, còn lại dành phần lớn thời gian tổ chức hoạt động cho thầy, trò, để ngày khai trường thực sự là ngày hội đến trường của học sinh" - Phó thủ tướng nhấn mạnh. 

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên