09/04/2016 16:59 GMT+7

Dùng 8,5kg gạo kết bức tranh logo mừng sinh nhật Đoàn

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Hội kỷ lục gia VN vừa công nhận đây là bức tranh kết bằng hạt nông sản lớn nhất VN vào ngày 9-4.

Niềm vui của các bạn đoàn viên, thanh niên Tổng công ty du lịch Sài Gòn TNHH MTV bên thành quả do sức trẻ cùng tạo thành - Ảnh: Q.L.
Niềm vui của các bạn đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV bên thành quả do sức trẻ cùng tạo thành - Ảnh: Q.L.

Bức tranh được các bạn đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH một thành viên thực hiện và hoàn thành trong 16 ngày. 

Các bạn đã dùng 8,5kg gạo để kết thành bức tranh có kích thước 1,8 x 2,4m với hình ảnh logo được sử dụng thống nhất trong các hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn tại TP.HCM. Đây cũng là công trình mừng sinh nhật lần thứ 85 của Đoàn của tuổi trẻ tổng công ty.

Gạo đã được rang trước khi được dùng keo để kết thành bức tranh trên một tấm ván và sử dụng chất bảo quản để có thể giữ được bức tranh lâu hơn.   

Bí thư Đoàn Tổng công ty du lịch Sài Gòn TNHH MTV Lê Thị Ngọc Uyên nhận giấy chứng nhận xác lập kỷ lục bức tranh kết từ hạt nông sản lớn nhất VN - Ảnh: Q.L.
Bí thư Đoàn Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV Lê Thị Ngọc Uyên nhận giấy chứng nhận xác lập kỷ lục bức tranh kết từ hạt nông sản lớn nhất VN - Ảnh: Q.L.

Bí thư Đoàn tổng công ty Lê Thị Ngọc Uyên cho biết cùng với bức tranh này, trong Tháng thanh niên 2016 và dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn, tuổi trẻ đơn vị đã đã thả 10.000 con cá xuống sông, cùng đạp xe diễu hành, trồng cây xanh để kêu gọi mọi người cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2016.

Cũng trong hôm nay (9-4), nhiều thế hệ cán bộ đoàn của tổng công ty cùng tham gia buổi họp mặt. Các thế hệ đi trước đã chia sẻ nhiều kỷ niệm gắn bó, câu chuyện đáng nhớ trong hành trình sinh hoạt, trưởng thành cùng tổ chức Đoàn tại đơn vị. 

Trong đó, điều được nhắc đến nhiều nhất chính là “Đoàn không chỉ là hoạt động phong trào, văn hóa văn nghệ mà phải đi vào nghề nghiệp, môi trường giúp nâng cao tay nghề để mỗi bạn trẻ đóng góp cho sự phát triển của đơn vị”.    

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên