24/08/2012 06:52 GMT+7

Đức Tuấn và Vựa Lúa

 QUỲNH THI
 QUỲNH THI

AT - Sau những ấn tượng mạnh từ cuộc thi Hợp ca tranh tài trên truyền hình, ca sĩ Đức Tuấn cùng đội ca Vựa Lúa (gồm các thành viên đến từ An Giang và một số tỉnh miền Tây Nam bộ) đã quyết định cùng nhau thực hiện một sản phẩm âm nhạc đặc biệt với ý nghĩa tri ân những khán giả đã nhiệt tình ủng hộ Vựa Lúa trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra, đồng thời giới thiệu đến đông đảo công chúng phong cách biểu diễn nhạc pop kiểu hợp ca, pha trộn lối diễn nhạc kịch, làm mới các ca khúc vốn đã rất quen thuộc.

FXRDs1oa.jpgPhóng to
Ca sĩ Đức Tuấn (hàng đầu, thứ năm từ phải sang) và đội ca Vựa Lúa

Hầu hết các ca khúc trong album đều đã được biểu diễn tại chương trình Hợp ca tranh tài, nay được thu âm lại với phần âm nhạc được chăm chút kỹ lưỡng và phần hát được điều chỉnh phù hợp với các bản ghi âm, trong khi vẫn giữ được tinh thần “hát sống” (live) hấp dẫn như đã tạo được ở các đêm truyền hình trực tiếp. Ca sĩ Đức Tuấn đã ghi âm một ca khúc hoàn toàn mới, bài Mưa nhớ (sáng tác: Ngọc Bích - một thành viên đội hợp ca Quảng Ninh) như một cách ghi lại kỷ niệm thời gian tham gia chương trình, và cũng nhắc nhớ lại sự gắn bó thân thiết của hai đội.

Album mang màu sắc một đĩa nhạc kịch học đường - từ thiết kế hình ảnh đồ họa tới không gian âm nhạc. Các ca khúc rất quen thuộc nay được dàn dựng lại với các phối bè hấp dẫn nhiều biến hóa, mang tính nhập vai rất rõ, rất thích hợp với trình diễn sân khấu - gợi nhớ tới sân khấu nhạc kịch trong những màn đồng diễn hát - múa, đồng thời vẫn tạo được sự thích thú bất ngờ khi chỉ nghe bản ghi âm, bởi mỗi ca khúc dường như đã “lột xác” và khoác lên một lớp áo ngoài rực rỡ hơn.

Các ca khúc trong album gồm: nhóm mang âm hưởng dân ca (Tiếng sông Cửu Long, Dạ cổ hoài lang), nhóm ca khúc Việt Nam kinh điển dàn dựng pha trộn với phong cách âm nhạc phương Tây (Con mắt còn lại, Đoàn lữ nhạc, Lá đỏ), nhóm ca khúc nhạc trẻ Việt Nam hiện đại (Bay, Taxi), nhóm ca khúc mang đậm sắc màu nhạc kịch (Bóng ma trong nhà hát, liên khúc Tình ca phố - Phố xa - Umbrella).

Các nhóm ca khúc này được sắp xếp khéo léo để đưa người nghe đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi chứng kiến các thành viên ban hợp ca cùng ca sĩ Đức Tuấn và các nhạc sĩ hòa âm, soạn bè, thu âm (Vũ Đình Ân, Thanh Tâm, Nguyễn Hải Phong, Phạm Hải Âu, Vũ Minh Tâm) đã nỗ lực như thế nào để đem lại những dáng vẻ hoàn toàn mới cho mỗi ca khúc. Khi thưởng thức đĩa nhạc Đức Tuấn & Vựa Lúa, người nghe sẽ được sống lại không khí sôi nổi của Hợp ca tranh tài với toàn bộ các video của những màn biểu diễn sẽ xuất hiện trong đĩa DVD tặng kèm cùng bản video clip mới nhất ca khúc Taxi với các thể hiện vui nhộn, hài hước.

Với album CD/DVD Đức Tuấn & Vựa Lúa, người hâm mộ Đức Tuấn sẽ được biết thêm những khả năng khác của anh, còn ban hợp ca Vựa Lúa đã có sự “chào sân” ấn tượng với đông đảo khán giả và với thị trường âm nhạc, mở đường cho những dự án âm nhạc hấp dẫn tiếp theo.

unS0706n.jpgPhóng to

Áo Trắng số 15 ra ngày 15/08/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

 QUỲNH THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đức Tuấn vua lúa