24/07/2014 08:46 GMT+7

Đức Thiện và nỗi đau của người cha già

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trưa 23-7, gia đình cầu thủ Nguyễn Đức Thiện đã đến nơi đội Đồng Nai đóng quân để đem đồ đạc của tiền vệ 26 tuổi này về nhà tại Long Khánh trong lúc chờ đợi kết quả từ cơ quan điều tra.

Trong mớ đồ đạc của Đức Thiện mà người anh trai thứ 9 Nguyễn Tiến Thuận đem ra khỏi phòng, cồng kềnh nhất chính là hai cây đàn ghi-ta được bỏ trong bao da cẩn thận. Được biết, mỗi khi rãnh rỗi, Đức Thiện thường đánh đàn và ca hát vì anh mê âm nhạc. Thiện hát rất hay, hay đến độ mà Long Giang – cầu thủ ở chung phòng với Đức Thiện tại CLB Đồng Nai cũng mê và xin “thọ giáo” như lời kể của mẹ Long Giang hôm 22-7. Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai nói: “Thấy Long Giang nói mua đàn ghi-ta để chơi như Đức Thiện, chúng tôi ở Tiền Giang rất mừng vì nghĩ đó là thứ giải trí rất tốt. Ai dè đâu nó với Đức Thiện, rồi Kiên Trung (ở chung phòng) lại cùng nhau dính đến nghi án dàn xếp tỉ số như bây giờ”.

Đức Thiện từng góp công giúp đội tuyển U-22 VN xuất sắc giành Cúp vô địch Merdeka Cup 2008 tại Malaysia. Nhưng vận rủi chấn thương sau đó đã khiến anh hai lần lỡ hẹn với đội tuyển U-23 VN tham dự SEA Games 2009 và 2011. Còn ở cấp độ CLB, Đức Thiện năm 2013 quả là mùa giải đáng quên nhất của anh. Khi đó, Đức Thiện chỉ toàn ngồi chơi xơi nước tại Bình Định, trong khi hai mùa 2011 và 2012 luôn là trụ cột của CLB hạng Nhất này, do không tìm được tiếng nói chung trong việc chuyển nhượng.

Mọi thứ càng tệ hơn với Đức Thiện khi anh kí hợp đồng với CLB Đồng Nai ở đầu mùa giải 2014 nhưng vẫn không được thi đấu trong những vòng đầu tiên ở V-League Eximbank 2014. Lí do là CLB Bình Định đòi LĐBĐVN (VFF) phải xem xét lại tư cách cầu thủ của Đức Thiện do chưa hoàn thành nghĩa vụ với đội bóng. Kết quả là đến tận vòng 5, Đức Thiện mới được phép thi đấu nhưng cũng không được HLV Trần Bình Sự cho ra sân thường xuyên do cầu thủ đá cùng vị trí Hải Anh đang có phong độ quá tốt.

Nhưng với Đức Thiện và gia đình, tìm được CLB để tập luyện và có thể thi đấu đã là điều đáng mừng. Bởi ở những thời điểm khó khăn nhất, anh vẫn không bỏ cuộc mà vẫn cứ hàng ngày xách giày ra sân tập luyện và tích cực tập thể lực để duy trì phong độ. Vậy mà cuối cùng, đứa con út trong nhà có 10 anh em lại dính đến nghi án dàn xếp tỉ số khiến gia đình anh cực kì sốc vì không thể tin nổi. Thậm chí gia đình cũng không dám cho người cha già 81 tuổi đang nằm viện biết vì sợ ông sốc.

Anh trai Đức Thiện – anh Nguyễn Tiến Thuận bùi ngùi: “Cả gia đình mấy ngày nay chẳng làm được gì, ngủ cũng không được khi nghe tin thằng Thiện như thế. Ông già trước trận đấu giữa Than Quảng Ninh với Đồng Nai cũng bất ngờ bị ngất, phải nhập viện ở Long Khánh vì bệnh tim, giờ vẫn còn đang nằm viện mà không dám báo cho ổng biết vì sợ chuyện xấu xảy ra. Báo chí ở trong phòng bệnh viện, chúng tôi cũng đem giấu đi vì sợ ổng xem rồi biết. Mà quả thật là tôi cũng không hiểu nổi sao nó lại làm vậy”.

Trong khi đó, vợ của Đức Thiện – Phạm Thị Hồng Nhung cũng gởi vội đứa con nhỏ hai tuổi, theo anh trai đến CLB để phụ dọn đồ của chồng về, đồng thời hi vọng có thể nghe thêm thông tin mới. Chị Hồng Nhung tâm sự: “Tôi cũng không hiểu chuyện gì xảy ra. Vì khi xảy ra chuyện các cầu thủ CLB V.Ninh Bình bị bắt vì dàn xếp tỉ số, anh Thiện đã nói rằng nhận có mấy chục triệu mà đánh đổi tương lai của mình là dại, anh sẽ chẳng bao giờ làm thế. Vậy mà giờ lại như thế này. 

Nhìn cảnh HLV Trần Bình Sự lúi cúi giúp anh trai và vợ của Đức Thiện xếp đồ lên xe máy chở về, trong đó có hai cây đàn ghi-ta vào trưa 23-7 không khỏi buồn cho số phận của một cầu thủ.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên