20/03/2013 21:24 GMT+7

Đức Tâm được mời sang Thụy Sĩ tập huấn

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 19-3, Trung tâm đào tạo VĐV xe đạp thế giới (WCC) tại Thụy Sĩ đã gửi thư đến Liên đoàn Xe đạp Việt Nam mời đích danh tay đua trẻ Trịnh Đức Tâm (đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long) tham dự khóa đào tạo từ ngày 25-3 đến 30-6 và thi đấu một số giải chuyên nghiệp.

TTO - Ngày 19-3, Trung tâm đào tạo VĐV xe đạp thế giới (WCC) tại Thụy Sĩ đã gửi thư đến Liên đoàn Xe đạp Việt Nam mời đích danh tay đua trẻ Trịnh Đức Tâm (đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long) tham dự khóa đào tạo từ ngày 25-3 đến 30-6 và thi đấu một số giải chuyên nghiệp.

WCC là trung tâm đào tạo của Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) đặt tại Aigle, Thụy Sĩ. Đại bản doanh WCC được trang bị cơ sở vật chất vô cùng hiện đại và từng cho ra đời nhiều tay đua nổi tiếng châu Á, thế giới. Mỗi năm, WCC đều mở khóa đào tạo miễn phí cho nhiều tay đua trẻ tài năng các nước.

Đây là lần đầu tiên họ mời một tay đua Việt Nam nhờ tiếng vang của xe đạp Việt Nam thời gian qua trên đấu trường quốc tế, nhất là tổ chức thành công của giải ADC - Tour of Vietnam 2012 thuộc hệ thống 2.2 của UCI.

Tay đua 21 tuổi Trịnh Đức Tâm đã gây ấn tượng với các chuyên gia tuyển trạch của WCC nhờ thành tích đoạt HCB trẻ châu Á 2013 nội dung cá nhân tính giờ. Trong thư mời, WCC nêu rõ sẽ chịu mọi kinh phí tập luyện, di chuyển nội địa, cho mượn trang thiết bị… cho Đức Tâm trong quá trình tập luyện tại Thụy Sĩ. Phía Việt Nam chỉ phải lo vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Thụy Sĩ cho Đức Tâm.

Trong thời gian tập huấn, Đức Tâm sẽ được thi đấu một số giải chuyên nghiệp do WCC chọn.

Ông Võ Viết Thanh, lãnh đạo đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long, cho biết: “Hiện Đức Tâm đang cùng đội ADC - Truyền hình Thái Lan tập huấn tại Chang Mai, Thái Lan chuẩn bị tham dự Tour of Thailand 2013 sẽ khởi tranh ngày 1-4. Tôi đã chuyển thông tin này đến Đức Tâm và anh sẽ toàn quyền quyết định.

Nếu dự khóa tập huấn, Đức Tâm sẽ không thể dự giải đấu quan trọng Cúp truyền hình TP.HCM 2013 nhưng quan điểm lãnh đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long là ủng hộ Đức Tâm đi học hỏi vì tương lai lâu dài. Nếu cần, chúng tôi sẵn sàng chịu tiền vé máy bay cho Đức Tâm”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên