21/03/2012 04:25 GMT+7

Đục cả tường để trộm đồ

THÁI BÁ DŨNG - ĐỨC HỔ
THÁI BÁ DŨNG - ĐỨC HỔ

TT - Thời gian gần đây, trên địa bàn một số phường của TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xảy ra nhiều vụ trộm cắp khiến người dân bất an. Liều lĩnh hơn, ở khu vực vắng vẻ kẻ gian còn đục cả tường để vào nhà lấy đồ ngay giữa ban ngày.

IpUt2sQv.jpgPhóng to
Anh Trần Đăng Thắm thu xếp đồ đạc bị trộm lục lọi tối 15-3 trong căn nhà ở tổ dân phố 2 (khối 7A, P.Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) - Ảnh: Tiến Thành

Ngày 14-3, nhiều người ở tổ dân phố 2 (khối 7A, P.Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) hoảng hốt trước một vụ trộm hết sức liều lĩnh tại gia đình của anh Tuấn và chị Phương. Tranh thủ lúc chủ nhà đi vắng, kẻ gian đã đục một lỗ lớn ngay bức tường để lẻn vào lấy đồ đạc. Chỉ hai ngày sau khi kẻ gian đục tường nhà anh Tuấn thì đến rạng sáng 16-3, hộ anh Trần Đăng Thắm (cạnh nhà anh Tuấn) tiếp tục bị trộm đột nhập lấy một máy giặt và một máy tập thể dục trị giá hơn 7 triệu đồng.

Tại hiện trường, cửa sắt bị bẻ gãy khóa, đồ đạc trong nhà bị lật tung khắp nơi, hàng rào thép B40 dựng phía ngoài vườn bị đạp đổ.

Nhiều hộ dân ở khu vực đường Y Ngông (P.Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) đau đầu trước nạn trộm cắp hoành hành. Ông Hồ Ngọc Khánh (số 32 Y Ngông) cho biết khoảng 2g sáng 7-3, kẻ gian đã lẻn vào vườn và lấy đi chín chậu mai cảnh trị giá gần 30 triệu đồng. “Tôi đang ngủ giữa đêm thì nghe chó sủa, choàng dậy thì thấy mấy cây mai nhận chăm cho người ta đã biến mất dù vườn đã được rào chắn và canh giữ cẩn thận” - ông Khánh nói.

Ông Nguyễn Quốc Việt, một người dân trồng mai khác trên đường Y Ngông, cho hay riêng năm 2011 gia đình ông đã bị kẻ gian đột nhập ba lần, lấy đi nhiều chậu mai với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Theo ông Việt, lần bị trộm “viếng” gần đây nhất là vào tháng 11-2011. Chỉ một phút mất cảnh giác, vườn của ông đã bị trộm khiêng hai chậu cây cảnh quý với tổng trị giá 55 triệu đồng.

Trong nhiều vụ trộm cắp liều lĩnh xảy ra tại khối 7A thì gia đình anh Nguyễn Hồng Hải bị thiệt hại nặng nhất. Anh Hải cho hay sau hai ngày phải khóa cửa đi công tác, lúc vợ chồng về nhà thì tá hỏa khi phát hiện nhà bị trộm phá cửa vào khoắng sạch mọi vật dụng có giá trị như tivi, máy giặt.

“Dân chúng tôi sống trong cảnh thấp thỏm, nhiều gia đình thậm chí phải thay nhau ở nhà vì sợ bị trộm vào lấy đồ đạc” - chị Nguyệt, một người dân ở khối 7A, cho biết. Còn anh Trần Đăng Thắm nói do bị mất đồ đạc liên tục, giờ vợ chồng anh không dám ở ngôi nhà tại khối 7A, phải chuyển đến một nơi khác.

Công an thụ lý vụ trộm đục tường

Trước tình trạng trộm cắp ngày càng liều lĩnh và táo tợn, Công an TP Buôn Ma Thuột đã tăng cường biện pháp tuần tra, theo dõi và nắm bắt các đối tượng. Tuy nhiên ở một số khu dân cư vắng vẻ, tình trạng trộm cắp vẫn xảy ra.

Theo một cán bộ Công an P.Tân Lợi, khu dân cư khối 7A nằm khá tách biệt và còn thưa vắng nhà dân nên các đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp. Mặt khác, nhiều gia đình còn chủ quan, sơ hở dẫn đến việc mất tài sản có giá trị.

“Vụ việc kẻ gian đục tường nhà vào trộm đồ đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột thụ lý. Nhiều lần chúng tôi đã họp dân để nhắc nhở đề cao cảnh giác bởi địa bàn khu phố rất phức tạp” - cán bộ công an này cho biết.

THÁI BÁ DŨNG - ĐỨC HỔ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên