13/04/2010 19:46 GMT+7

Đua xe đạp cúp truyền hình TP.HCM 2010: Quốc Dũng đoạt áo Xanh

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Một bất ngờ lớn khi tay đua Nguyễn Quốc Dũng của Vinasun Taxi TP.HCM đã đoạt Áo xanh từ tay tuyển thủ Mông Cổ Tudulgur Tuulkhangai ở chặng thi đấu thứ tư đầy gian khổ từ TP Vinh (Nghệ An) đến TP Đồng Hới (Quảng Bình) ngày 13-4.

dVmRR6Ke.jpgPhóng to
Tuấn Anh (phải - hàng đầu) thắng chặng tại TP Đồng Hới - Ảnh: T.P.

Dù lộ trình dài đến 201,5km và có nhiều dốc nhưng các cua-rơ vẫn thi đấu khá nhiệt tình và mở nhiều đợt tấn công ngay từ khi xuất phát. Tận dụng sự kèn cựa giữa các tay đua mạnh, các cua-rơ trẻ của Bảo vệ thực vật Sài Gòn 2, Domesco Đồng Tháp và Vinasun Taxi TP.HCM đã có cơ hội bứt tốp. Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi sự rượt đuổi của tốp sau do Mông Cổ và ADC Truyền hình Vĩnh Long chủ động kéo.

Do đường dài lại phải leo dốc liên tục nên thể lực các tay đua giảm rõ rệt khi bước vào đèo Ngang (cách điểm xuất phát khoảng 120km). Và đoàn đua đã bị chia thành nhiều tốp sau khi đổ đèo để tiếp tục 80km còn lại.

vaGJEK98.jpgPhóng to
Các VĐV đang leo đèo Ngang - Ảnh: T.P.

Cũng vì quá mệt nên một số tay đua đã núp gió và đu xe máy khiến Ban trọng tài phải quyết định phạt tiền, trừ thời gian. Hi hữu nhất là một cua-rơ của Bảo vệ Thực vật An Giang đã giả bộ bị bể bánh xe lùi lại phía sau để núp gió xe máy. Khi bị trọng tài phát hiện, cua-rơ này đã tự xì bánh xe của mình để chống chế nhưng không thể thoát án phạt 400.000 đồng và trừ 20 giây vào thành tích thi đấu.

Tại đích đến, tay đua Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) đã xuất sắc rút thắng Lê Văn Duẩn (Bảo vệ thực vật SG1) để giành hạng nhất với thời gian 5g12’59”, tốc độ trung bình 38,628km/giờ. Bùi Minh Thụy (ADC Truyền hình Vĩnh Long) có mặt trong tốp đông đầu tiên nên vẫn giữ được chiếc Áo Vàng sau 4 chặng với tổng thành tích13g02’12”, hơn tay đua xếp thứ 2 người Mông Cổ Tuguldur Tuulkhangai chỉ 2 giây.

XFgXLMDU.jpgPhóng to
Những con dốc liên tục đã bào mòn thể lực các VĐV - Ảnh: T.P.
15ksgduY.jpgPhóng to
Quốc Dũng thắng Sprint trước Bưu điên Kỳ Anh - Ảnh T.P.

Bất ngờ nhất chính là việc tay đua Nguyễn Quốc Dũng của Vinasun Taxi TP.HCM thắng 2 lần rút sprint để đoạt được chiếc Áo Xanh từ tay Tuulkhangai với cùng 20 điểm nhưng hơn về hiệu số phụ. Chiếc Áo Đỏ thì tạm thuộc về Mai Nguyễn Hưng (Bảo vệ thực vật SG1) với 3 điểm.

* Tin bài liên quan:

Cúp Truyền hình TP.HCM 2010: Tuulkhangai "xé" áo xanh Đua xe đạp cúp truyền hình TP.HCM 2010: Nén đau, cắn răng về đíchMinh Thụy thắng chặng thứ hai liên tiếpChặng 1 cuộc đua xe đạp cúp truyền hình TP.HCM 2010: Hơn 10 tay đua gặp nạnCúp Truyền hình TP.HCM 2010: Nhiều cua-rơ đo đường

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên