25/02/2012 04:12 GMT+7

Đưa Quảng Ninh thành đầu tàu trong phát triển vùng

Theo Chinhphu.vn
Theo Chinhphu.vn

TT - Sáng 24-2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và đầu tư tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh 2012 với chủ đề “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa”.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng Quảng Ninh là một tỉnh có nhiều tiềm năng và hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển. Nằm trong địa bàn động lực của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, cùng với hai thành phố Hà Nội và Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh đóng vai trò đầu tàu và có sức lan tỏa lớn trong quá trình phát triển của cả vùng.

Để phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, phấn đấu xây dựng Quảng Ninh sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đã được đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng Quảng Ninh cần huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, với các hình thức thích hợp, trong đó ưu tiên các công trình có ý nghĩa chiến lược như các tuyến giao thông đường bộ Nội Bài - Hạ Long, Hạ Long - Móng Cái, đường nối Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường cao tốc Hải Hà - Móng Cái, đường ven biển Thanh Hóa - Quảng Ninh, sân bay Vân Đồn...

Nhấn mạnh nhiệm vụ đặt ra với tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị và đồng bào các dân tộc trong tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ sẽ có những cơ chế chính sách phù hợp để Quảng Ninh huy động cao nhất các nguồn lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác, hỗ trợ của cộng đồng các nhà tài trợ, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Là lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, là người đã nhiều năm theo dõi và sát cánh cùng sự phát triển của Quảng Ninh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đánh giá cao ý tưởng tổ chức hội nghị và những định hướng lớn mà Quảng Ninh giới thiệu với các đại biểu và các nhà đầu tư lần này. Ông cho rằng tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan để tiếp tục tháo gỡ những vướng mắc về chính sách nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Tại hội nghị, Quảng Ninh đã giới thiệu gần 20 dự án kêu gọi đầu tư thuộc năm lĩnh vực chủ yếu gồm du lịch và dịch vụ giải trí; cảng biển, cửa khẩu và hệ thống logistics; thương mại đầu mối; cơ sở hạ tầng; đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực dịch vụ chất lượng cao.

Theo Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên