30/06/2011 02:02 GMT+7

Đưa nghị quyết của Đảng tới đoàn viên, thanh niên

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Ngày 29-6 T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và một số nội dung công tác tuyên giáo của Đoàn. Theo đó, từ nay đến tháng 9-2011, việc học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đảng XI sẽ được triển khai tới tất cả đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên.

Việc học tập, quán triệt sẽ tập trung vào các nội dung, quan điểm cơ bản của các văn kiện đại hội và chương trình hành động của Đoàn. Cán bộ, đoàn viên, thanh niên được học tập nghị quyết thông qua các tài liệu, phim tư liệu, báo cáo viên, các buổi thảo luận và các buổi sinh hoạt chi đoàn.

Ngoài ra, T.Ư Đoàn triển khai chương trình học tập sáu bài lý luận chính trị về những vấn đề cơ bản nhất của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng, về hệ thống chính trị nước ta và về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được triển khai trong tất cả đối tượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên, lồng ghép chặt chẽ trong chương trình rèn luyện đoàn viên, công tác phát triển đoàn viên.

* Cùng ngày, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Đoàn chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN lần thứ 4, khóa VI. Hội nghị đã nghe trình bày tờ trình về đề án tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ VN lần IV, kế hoạch công tác đoàn kết, tập hợp các đội, nhóm thanh niên tình nguyện tự phát...

Ngoài ra các cấp hội tổ chức hiệu quả nhiều phong trào tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu (ngày chủ nhật xanh, ngày thanh niên hành động vì môi trường); tham gia bảo đảm an toàn giao thông; cuộc vận động “Thanh niên lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng”; chương trình “Khi Tổ quốc cần (tu sửa gần 1.000 nhà, khởi công xây tặng và bàn giao gần 600 nhà nhân ái cho đồng bào nghèo).

Nhiều đại biểu tại hội nghị cho rằng hiện nay số lượng tham gia các nhóm, đội tự phát qua mạng khá đông đảo (khoảng 28,5 triệu người), chủ yếu là thanh niên, dự kiến trong năm 2011 và 2012 tăng thêm mỗi năm 5%. Vì vậy, trong thời gian tới nên tổ chức hình thành mạng lưới những “hiệp sĩ mạng” (những người có tiếng nói, khả năng kết nối cộng đồng mạng) để tập hợp, định hướng sinh hoạt đúng cho các nhóm, đội thanh niên tự phát. Các đại biểu đề nghị có phương thức điều phối các nguồn lực tình nguyện thông qua những đơn vị như Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện, trung tâm công tác xã hội..., sử dụng các công cụ truyền thông như truyền hình, báo in, mạng xã hội, diễn đàn.

Chủ tịch Hội LHTN VN Nguyễn Phước Lộc cho rằng nên có hướng dẫn, khảo sát và thành lập trung tâm điều phối, xây dựng mạng lưới điều phối viên qua internet để nắm bắt, định hướng hoạt động cho các nhóm, đội thanh niên tự phát.

Phó chủ tịch Hội LHTN VN Nguyễn Thanh Hải đề xuất ý tưởng thành lập một trường cao đẳng chuyên đào tạo, bồi dưỡng cho thanh niên và cán bộ làm công tác thanh niên, có thể lấy tên là Trường cao đẳng Thanh niên Nguyễn Chí Thanh. Theo bà Hải, nhu cầu học tập, rèn luyện kỹ năng Đoàn - Hội của thanh niên hiện nay rất lớn, do vậy thành lập thêm một trường chuyên đào tạo cán bộ Đoàn sẽ đáp ứng được nhu cầu của thanh niên, vừa góp phần nâng cao kỹ năng hoạt động Đoàn cho đoàn viên, chất lượng các phong trào Đoàn.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên