03/10/2013 21:10 GMT+7

Đua marathon quảng bá Sa Pa

N.K.
N.K.

TT - Chiều 3-10 tại Hà Nội, đại sứ quán Đan Mạch đã tổ chức họp báo giới thiệu về Cuộc đua marathon vượt núi VN 2013. Cuộc đua diễn ra tại Sa Pa (Lào Cai) vào sáng 5-10 với sự tham dự của 200 VĐV (20 của VN) đến từ 28 quốc gia. Các VĐV sẽ dự tranh ở ba nội dung: bán marathon (21km), marathon (42km) và siêu marathon (70km).

Các tuyến đường đua sẽ đưa các VĐV đi qua những ngôi làng nhỏ và thung lũng tuyệt đẹp ít được du khách biết đến. VĐV tham gia sẽ đóng phí 20 USD/người và một phần trong số đó sẽ được quyên góp cho Sa Pa O’Chau - một tổ chức địa phương hoạt động với mục tiêu đem đến cơ hội học tập cho trẻ em dân tộc không có điều kiện đến trường.

Đáng chú ý, cuộc đua có sự tham dự của Đại sứ Đan Mạch John Nielsen và “Running man” Vũ Xuân Tiến - người nổi tiếng với sự kiện chạy theo xe buýt chở các cầu thủ Arsenal trong dịp CLB Arsenal đến Hà Nội thi đấu hồi tháng 7 vừa qua.

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen cho biết đã nỗ lực tập luyện để tham gia cuộc đua này. Ông nói: “Tôi đã tập luyện mấy tháng để chuẩn bị cuộc đua. Dù có hơi nặng nề, nhưng tôi sẽ cố gắng để không về trong tốp 10 VĐV từ dưới lên. Tôi mong đợi sự kiện này sẽ giúp quảng bá thiên nhiên tuyệt vời của VN và mang đến hiệu ứng tích cực khi hội tụ những người tham gia đến từ nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau trên thế giới”.

Ông John Nielsen cũng nói vui chạy cùng “Running man” là điều không hề đơn giản.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: marathon Sa Pa John Nielsen