23/08/2016 22:49 GMT+7

Đưa cô gái về sau 2 tuần bị lừa bán sang Trung Quốc

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Được sự giải cứu của lực lượng biên phòng Việt Nam và công an biên phòng Trung Quốc, ngày 23-8, chị Hứa Thị C (24 tuổi, ở Yên Bái) đã được đưa về Việt Nam, sau 2 tuần bị lừa bán sang Trung Quốc.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái tiếp nhận nạn nhân Hứa Thị C từ công an Đông Hưng (Trung Quốc) - Ảnh: Hữu Việt
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái tiếp nhận nạn nhân Hứa Thị C từ công an Đông Hưng (Trung Quốc) - Ảnh: Hữu Việt

Trước đó, ngày 10-8, đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái nhận được tin báo từ gia đình chị C. cho biết chị đi cùng một nam thanh niên không rõ tên tuổi từ Hải Phòng ra Quảng Ninh để tìm việc làm và đã bị mất liên lạc, không thấy về nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các mũi trinh sát của lực lượng bộ đội biên phòng đã được triển khai tìm hiểu vụ việc.

Ngày 16-8, thông tin của một người dân Trung Quốc cho biết sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc, chị C. đã trốn thoát và đang được người này cho ăn, nghỉ tại gia đình. 

Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã phối hợp với chi đội công an biên phòng thành phố Phòng Thành Cảng, Đông Hưng (Trung Quốc) xác minh, giải cứu thiếu nữ thành công.

Khoảng 15g chiều 23-8, tại vạch phân định cầu Bắc Luân, TP Móng Cái, Quảng Ninh, hai bên đã làm thủ tục tiếp nhận chị C.

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương hoàn thành các thủ tục để đưa chị C về đoàn tụ với gia đình.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên