
Tại Vietnam Foodexpo 2025, hàng loạt sản phẩm Việt được giới nhập khẩu quốc tế quan tâm - Ảnh: CÔNG TRUNG
Khách quốc tế quan tâm thực phẩm "xanh"
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2025 do Bộ Công Thương tổ chức, đang diễn ra tại TP.HCM đến hết ngày 15-11. Sự kiện thu hút 500 gian hàng đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan...
Theo ghi nhận, gian hàng của Công ty chế biến dừa Lương Quới - Vietcoco trở thành một trong những điểm thu hút. Từ một trái dừa ở miền Tây, làm sao Vietcoco có thể "biến hóa" thành hàng trăm sản phẩm, xuất đi 65 nước, từ châu Á đến châu Âu?

Vietcoco đang đưa dừa Bến Tre trở thành biểu tượng của “xuất khẩu xanh”, thu hút sự quan tâm của khách hàng quốc tế - Ảnh: CÔNG TRUNG
Chị My - phụ trách marketing của Vietcoco, giới thiệu từng dòng sản phẩm từ nước dừa đóng chai, sữa dừa, dầu dừa cho đến xà bông thiên nhiên...
Nhà máy của Vietcoco đặt tại Bến Tre, công suất 100.000 tấn sản phẩm/năm, xuất khẩu đến 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ châu Á đến châu Âu, dừa Việt đang được ưa chuộng không chỉ vì chất lượng mà còn bởi câu chuyện sản xuất xanh và bền vững.
Theo chị Mỹ, Bến Tre hiện có hơn 78.000ha trồng dừa nhưng Vietcoco không dừng lại ở nguồn cung sẵn có. Công ty trồng 6.000ha dừa hữu cơ organic hướng đến xuất khẩu cao cấp.

Sản phẩm xà bông tắm làm từ dừa - Ảnh: CÔNG TRUNG
Những trái dừa từ vùng trồng này, sau khi ra thành phẩm thường có giá cao hơn loại thông thường 3.000-5.000 đồng.
Sau nhiều năm chinh phục thị trường quốc tế, Vietcoco đang tăng tốc mở rộng thị trường nội địa.
Công ty giải khát Nam Việt (Vinut) giới thiệu đến khách hàng loạt đồ uống, trong đó nước uống thảo mộc từ gừng, trái cây tự nhiên đáp ứng xu hướng "đồ uống xanh, sạch, ít đường" đang thịnh hành toàn cầu.
![]()
Gian hàng trưng bày sản phẩm yến sào - Ảnh: CÔNG TRUNG
Ở gian hàng Dh Foods, nhà sáng lập Nguyễn Trung Dũng giới thiệu các sản phẩm mới như bún mực, bún matcha, mì Quảng, bún tảo xoắn… với giá khoảng 20.000 đồng/gói. Cholimex Food cũng thu hút khách bằng loạt ưu đãi hấp dẫn như tặng tương ớt, nước mắm, xốt bò né...
Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt là tại Nhật, Hàn Quốc hay châu Âu, khách chú trọng đến yếu tố "xanh".

Công nghệ triển lãm số Arobid thu hút khách hàng doanh nghiệp quan tâm - Ảnh: CÔNG TRUNG
Hấp dẫn ở triển lãm ảo
Một điểm nhấn đặc biệt của Vietnam Foodexpo 2025 là phiên bản trực tuyến trên nền tảng Arobid TradeXpo, do Công ty CP Công nghệ Arobid phát triển.
Nền tảng cho phép khách tham quan trải nghiệm gian hàng 3D và thực tế ảo VR360, dù không có mặt trực tiếp tại sự kiện. Nhờ khả năng tích hợp công nghệ đa chiều, doanh nghiệp có thể giảm chi phí marketing 50-80%, đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế thông minh và bền vững hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận