16/12/2013 16:49 GMT+7

Đưa 2 du khách leo Phan Xi Păng trở về an toàn trong mưa tuyết

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO - Hai du khách này xuất phát từ Trạm Tôn để leo lên đỉnh Phan Xi Păng từ sáng 14-12, khi đến độ cao 2.800m thì gặp tuyết rơi ngày càng mạnh.

Miền Bắc rét đậm, Nam bộ mưa trái mùaMiền Bắc tiếp tục rét, Sa Pa tuyết phủ dày 10cmTìm kiếm du khách Anh bị lạc ở Sa Pa

Chiều 16-12, ông Ninh Anh Vũ - phó giám đốc Vườn quốc gia Hoàng Liên - cho biết cán bộ kiểm lâm của Vườn cùng nhân viên mang vác đồ người Mông đã đưa hai du khách người Việt (1 nam, 1 nữ, khoảng 23-25 tuổi) từ độ cao 2.800m trên Phan Xi Păng trở về an toàn, trong khi tuyết rơi dày và gió thổi mạnh.

12g trưa nay, hai du khách đã xuống đến Trạm kiểm lâm Núi Xẻ, ăn cơm tại đây, sức khỏe ổn định.

Hai du khách này xuất phát từ Trạm Tôn để leo lên đỉnh Phan Xi Păng từ sáng 14-12, khi đến độ cao 2.800m thì gặp tuyết rơi ngày càng mạnh. Tại đây, tuyết rơi dày tới 50-60cm trên mặt đất, làm mất dấu đường đi.

Được sự hướng dẫn của cán bộ Kiểm lâm Vườn quốc gia Hoàng Liên và người mang vác đồ người bản địa, hai du khách đã tránh được những chỗ tuyết sụt sâu và đi đúng đường để xuống núi.

Gần đây nhất, một du khách người Anh, trong khi chinh phục Phan Xi Păng để sưu tầm các loài thực vật, do đi một mình đã bị lạc đến nay vẫn chưa tìm thấy tung tích.

HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên